BY Aisoon Srikum
9 Oct 20 12:49 pm

การพิจารณาคดีระหว่าง Epic กับ Apple จะเริ่มต้นขึ้นในเดือนพฤษภาคมปี 2021

5 Views

นี่อาจจะเป็นสิ่งที่แฟนเกมรอคอยไม่แพ้หนังใหญ่ระดับบล็อคบัสเตอร์

อย่างที่เราทราบกันดีว่าเมื่อเดือนที่ผ่านมา มีคดีความที่โด่งดังไปทั่ววงการเกมคือการที่ Epic แอบใส่ระบบเติมเงินของตัวเองเข้าไปในเกม Fortnite จนทาง Apple ถอดเกมออกจากระบบ App Store ทั้งหมด และมีผลกระทบไปถึง Fortnite: Save the World บนเครื่อง Mac จนถึงขั้นต้องยุติการให้บริการ

และทั้งสองฝั่งนี้ก็ยังซัดกันไปมาตลอด (ภายใต้กฎหมาย) และหลังจากยื่นฟ้องศาลกันไปแล้วทั้งคู่ มีการระบุว่าการพิจารณาคดีระหว่างสองค่ายยักษ์ใหญ่นี้จะมีขึ้นในวันที่ 3 พฤษภาคมปี 2021

ซึ่งก่อนการพิจารณาคดีจะมีการดำเนินการมากมาย โดยมีจุดประสงค์ในการปรับปรุงปัญหาในการพิจารณาคดี โดยจะเริ่มต้นในวันที่ 19 ตุลาคมนี้

อย่างไรก็ตามมีรายงานว่าการปรับปรุงปัญหาเพื่อพิจารณาคดีนี้ เนื่องจากผลกระทบจากเชื้อไวรัส COVID-19 ที่ระบาดอยู่ในปัจจุบัน จึงยังหาทางออกไม่ได้ว่าจะมีการไกล่เกลี่ยร่วมกันหรือแยกกันหาหนทางของตัวเอง

เมื่อเดือนก่อน Yvonne Gonzalez ซึ่งเป็นประธานในข้อพิพาทนี้ได้แสดงความเห็นว่าการกระทำของ Epic นั้น “ไม่ซื่อสัตย์” และอาจส่งผลกระทบกับระบบร้านดิจิทัลอื่น ๆ ในอนาคต

YouTube video

งานนี้จะจบลงอย่างไร ปีหน้าเราจะได้รู้กัน เชื่อว่าหากหนังฟอร์มใหญ่เลื่อนฉายจากพิษ COVID-19 แล้ว สิ่งที่น่าสนใจไม่แพ้กันก็คือการพิจารณาคดีของสองค่ายนี้แน่นอน

 

Aisoon Srikum

Back to top