BY Zreast
23 Jan 21 4:26 pm

กอบกู้ชั้นบรรยากาศของโลกในปี 2084 ไปกับ Reset Earth เกมจากโครงการสิ่งแวดล้อมแห่งสหประชาชาติ

19 Views

การลดลงของโอโซนในชั้นบรรยากาศ คือเรื่องที่ทางสหประชาชาติให้ความสำคัญมานาน และการมาของวิดีโอเกม Reset Earth นี้ ก็มีจุดมุ่งหมายเพื่อทำให้ทุกคนได้ตระหนักถึงมันมากขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับกลุ่มเยาวชน

“หนึ่งโอโซน หนึ่งดาวเคราะห์ หนึ่งการเปลี่ยนแปลง” เป็นคำโปรยของเกมที่เตรียมจะลงให้กับแพลตฟอร์มมือถือ ว่าด้วยโลกในปี 2084 ที่มีเด็กวัยรุ่น 3 คน กำลังเตรียมการสำหรับภารกิจกอบกู้โลก โดยเริ่มจากหาสาเหตุว่าอะไรกันแน่ที่ทำให้ชั้นโอโซนเบาบางลง รวมถึงสืบหาผลกระทบที่เกิดขึ้นกับสิ่งมีชีวิตบนโลก

เกมนี้มีเซตติ้งเป็นสภาพแวดล้อมหลังการล่มสลาย มีท้องฟ้าสีส้มอันขมุกขมัวไปด้วยมลพิษ ที่ถูกเรียกว่า “The Grow” อันเป็นผลพวงจากอุตสาหกรรมเคมีที่สั่งสมมาตลอดหลายช่วงอายุคน

YouTube video

ทางสหประชาชาติบอกว่า The Grow นี้เป็นเสมือนโรคร้ายที่ทำลายชั้นบรรยากาศ และบั่นทอนอายุขัยของมนุษย์ให้เหลือเพียงไม่ถึง 30 ปี โดยนอกเหนือจากเกมมือถือแล้ว Reset Earth ก็มีแผนจะปล่อยเป็นซีรีส์ลงทางเว็บไซต์ด้วยเช่นกัน

Reset Earth จะเป็นเกม Single Player ที่มีงานภาพแบบอนิเมชันเนียนตา และมีลูกเล่นการข้ามเวลาเข้ามาเกี่ยวข้องด้วย ซึ่งจะพาผู้เล่นไปสืบเสาะหาสาเหตุที่ทำให้มวลมนุษยชาติมาถึงจุดล่มสลาย และแม้ว่าเกมนี้จะไม่ได้มีการพาดพิงถึงอดีตประธานาธิบดีอย่าง Donald Trump โดยตรง แต่ก็เป็นการกระทุ้งเบา ๆ ต่อเหตุการณ์ที่ Trump เคยพาอเมริกาถอนตัวจากข้อตกลงปารีส เพราะไม่เชื่อเรื่องสภาวะโลกร้อน แต่ก็นับว่าโชคยังดีที่ภายหลัง Joe Biden ประธานาธิบดีคนปัจจุบัน ได้หวนกลับมาเข้าร่วมอีกครั้ง ทันทีหลังได้รับตำแหน่งอย่างเป็นทางการ

สำหรับ Reset Earth มีกำหนดปล่อยบนมือถือทั้งระบบปฏิบัติการ iOS และ Android วันที่ 24 มกราคมนี้

ที่มา : InputMag

SHARE

Satthathan Chanchartree

ฟ่าง - Content Writer

Back to top