BY DoctorYok
3 Jan 19 10:59 am

กองบัญชาการสหรัฐฯ ลั่นทวีตเซอร์ไพรส์ปีใหม่ “จะดรอปสิ่งที่ยิ่งใหญ่” ก่อนถูกลบ

2 Views

United States Strategic Command หรือ กองบัญชาการด้านยุทธศาสตร์ประจำประเทศสหรัฐฯ ได้โพสต์ข้อความลงบน Twitter ในวันสิ้นปี 2018 ว่า กองทัพพร้อมที่จะปล่อยสิ่งที่ยิ่งใหญ่กว่า Time Square Ball (ลูกบอลบอกเวลาขนาดใหญ่ ณ จตุรัส Time Square ในเมือง New York) ให้ชาวประชาได้ประจักษ์

ทีมงานประชาสัมพันธ์ของกองบัญชาการด้านยุทธศาสตร์ต้องการให้ข้อความดังกล่าวเป็นมุกตลกแบบเล่นขำ แต่ประชาชนไม่ขำด้วย รวมถึงผู้บังคับบัญชาระดับสูงเช่นกัน

ข้อความดังกล่าวปรากฏอยู่เพียง 3 ชั่วโมง ก่อนที่จะถูกลบไป อย่างไรก็ตาม สำนักข่าวมือไวอย่าง The New York Times สามารถบันทึกภาพหน้าจอไว้ได้ทัน และถูกทำเป็นข่าวต้อนรับปีใหม่จนองค์กรเสียชื่อเสียง ซึ่งถือว่าเป็นการเริ่มต้นปีใหม่ที่ไม่ค่อยดีเท่าไหร่นักสำหรับกองบัญชาการด้านยุทธศาสตร์ประจำประเทศสหรัฐฯ

ทีมงานประชาสัมพันธ์ของกองบัญชาการด้านยุทธศาสตร์ออกมาขอโทษผ่าน Twitter อย่างเร็ววัน และกล่าวว่าข้อความนั้นเป็นการสื่อสารที่ผิดพลาด รวมถึงองค์กรไม่ต้องการแสดงเจตนาในแง่ร้ายแต่อย่างใด

พันตรี Lindsey Wilkinson โฆษกประจำกองบัญชาการด้านยุทธศาสตร์ประจำประเทศสหรัฐฯ ได้เขียนในอีเมล์สำหรับตอบคำถามสื่อว่าข้อความดังกล่าวเป็นการทำ Year in Review ประจำองค์กร ซึ่งต้องการสื่อว่ากองบัญชาการเตรียมพร้อมที่จะสู้รบเพื่อปกป้องประชาชนอยู่เสมอ

เหตุการณ์นี้ก็เป็นอีกหนึ่งตัวเองของความผิดพลาดในการสื่อสารและความเร็วของ Social Media ดังนั้น องค์กรต่าง ๆ รวมถึงทุก ๆ คน ควรใช้งานเทคโนโลยีประเภทสื่ออย่างระมัดระวังนะครับ

SHARE

Supavitch Ponak

หยก - Tech Writer

Back to top