BY Zreast
18 Feb 21 12:16 am

กองทุนรวมของซาอุดีอาระเบีย เข้าซื้อหุ้น EA, Activision Blizzard และ Take-Two มูลค่ากว่า 2 พันล้านเหรียญฯ

6 Views

กองทุนรวมของประเทศซาอุดีอาระเบีย เปิดเผยออกมาล่าสุดว่าได้มีการเข้าซื้อหุ้นบริษัทเกมชั้นนำหลากหลายแห่งแล้ว ด้วยเม็ดเงินกว่า 2 พันล้านเหรียญสหรัฐฯ

กองทุนดังกล่าว เข้าซื้อ 7.4 ล้านหุ้นของ EA เป็นมูลค่า 1.06 พันล้านเหรียญฯ ร่วมกับ 14 ล้านหุ้น ของ Activision Blizzard เป็นมูลค่า 1.4 พันล้านเหรียญฯ อีกทั้งยังมีการเพิ่มสัดส่วนหุ้นให้กับ Take-Two Interactive ด้วยเช่นเดียวกัน

จากการวิเคราะห์ของ Matthew Kanterman, ผู้เชี่ยวชาญประจำสำนักข่าว Bloomberg ระบุว่าด้วยเหตุการณ์นี้ ส่งผลให้กองทุนถือหุ้นของ Activision Blizzard ไว้ถึง 2%, ของ EA 2.6% และ Take-Two 3.5% ขณะที่ราคาหุ้นของทั้ง 3 บริษัท เติบโตขึ้นอย่างมากอันสืบเนื่องมากในปีที่ผ่านมา

กองทุน PIF ตัวนี้เป็นหนึ่งในกองทุนที่มีมูลค่าโดยรวมมากที่สุดในโลก อยู่ที่ราว ๆ 4 แสนล้านเหรียญฯ และทางฝ่ายจัดการก็ยังคงมองหาหนทางที่จะทำให้ Port เติบโตต่อไปให้ถึงเป้า 1.07 ล้านล้านเหรียญฯ ภายในสิ้นปี 2025 จากการรายงานของ Markets Insider

ทั้งนี้ เรายังไม่ทราบว่าสัดส่วนดังกล่าว จะส่งผลให้เกิดความเปลี่ยนแปลงใด ๆ กับทั้ง 3 บริษัทหรือไม่ ซึ่งหากมีเหตุการณ์ใดน่าสนใจตามมาจากเรื่องนี้ เราจะนำมารายงานสรุปกันให้ทราบอีกครั้ง

ที่มา : GameSpot

Satthathan Chanchartree

ฟ่าง - Content Writer

Related posts

Read More
Back to top