BY DoctorYok
12 Dec 18 12:35 pm

กล้องโทรศัพท์ความละเอียด 48-megapixel เตรียมเข้าสู่ตลาด

2 Views

Sony และ Samsung เคยประกาศการพัฒนา Image Sensors ในความละเอียดระดับ 48-megapixel สำหรับกล้องของสมาร์ทโฟนเมื่อต้นปีที่ผ่านมา และสมาร์ทโฟนที่มีความละเอียดของกล้องสูงขนาดนี้กำลังจะเปิดตัว

Honor ได้เปิดตัวสมาร์ทโฟนรุ่น View 20 ซึ่งใช้ Image Sensor รุ่น IMX586 ของ Sony และขับเคลื่อนด้วยชิปรุ่น Kirin 980 จาก Huawei มากไปกว่านั้น สมาร์ทโฟนรุ่นนี้ยังใช้กล้องหน้าแบบ “Hole-Punch” เช่นเดียวกับสมาร์ทโฟนรุ่น Nova 4 ของ Huawei เพื่อรองรับการบันทึกภาพด้วยความละเอียด 48-Megapixel

อย่างไรก็ตาม Honor ยังไม่เปิดเผยรายละเอียดอย่างเต็มรูปแบบของสมาร์ทโฟนรุ่นนี้ ซึ่งการเปิดตัวและการให้ข้อมูลอย่างเป็นทางการของสมาร์ทโฟน View 20 จะเกิดขึ้นในวันที่ 22 เดือนมกราคม ณ กรุงปารีส โดยจะเป็นงานเปิดตัวของสมาร์ทโฟน View 20 อย่างเป็นทางการต่อสายตานานาชาติ

สมาร์ทโฟนรุ่น View 20 จะเป็นการเข้ามาแข่งขันในตลาดสมาร์ทโฟนคุณภาพสูง เพื่อเพิ่มฐานผลิตภัณฑ์จากสมาร์ทโฟนระดับกลางอย่าง Honor 8X หรือ View 10

Xiaomi ก็กำลังจะเปิดตัวสมาร์ทโฟนที่มีกล้องความละเอียดระดับ 48-megapixel ภายในเดือนหน้าเช่นกัน Lin Bin ประธานบริษัท Xiaomi ได้โพสต์รูปภาพลงบน Weibo ซึ่งแสดงให้เห็นอุปกรณ์ที่มีข้อความติดไว้ว่า “48MP CAMERA” ข้าง ๆ เลนส์กล้องหลังของโทรศัพท์เครื่องหนึ่ง ยังไม่มีรายละเอียดเกี่ยวกับสินค้าดังกล่าวออกมาแต่อย่างใด แต่ Lin Bin ยืนยันว่าผลิตภัณฑ์นี้จะออกสู่สายตาสาธารณะอย่างเป็นทางการในเดือนหน้า

Supavitch Ponak

หยก - Tech Writer

Back to top