BY Zreast
29 Jul 21 4:06 am

กลุ่มพนักงาน Ubisoft ร่วมสนับสนุนพนักงาน Activision Blizzard ประท้วงทีมบริหาร ปมคุกคามทางเพศในองค์กร

0 Views

หลังจากวันนี้ พนักงาน Activision Blizzard ร่วมกันหยุดงานประท้วงฝ่ายบริหาร ให้เปลี่ยนแปลงโครงสร้างองค์กรอย่างจริงจังแล้ว ล่าสุดทั้งพนักงานปัจจุบัน และอดีตพนักงานเกือบ 500 คนของ Ubisoft ก็ออกมาแสดงจุดยืน ร่วมสนับสนุนการประท้วงของเหล่าพนักงาน Activision Blizzard แล้ว

ปัจจุบันทางบริษัท Activision Blizzard กำลังถูกฟ้องร้อง จากประเด็นที่ถูกสืบสวนจนพบว่ามีการล่วงละเมิดทางเพศ และมีวัฒนธรรมเลือกปฏิบัติระหว่างชายและหญิงเกิดขึ้นจริงภายในองค์กร ส่งผลให้เหล่าพนักงานไม่พอใจ และลุกขึ้นส่งเสียงของพวกเขาเพื่อขอให้เกิดความเปลี่ยนแปลง

Ubisoft ออกจดหมายเปิดผนึกที่พูดถึงเหล่าพนักงาน Activision Blizzard โดยตรง ใจความว่าพวกเขาเชื่อในสิ่งที่กำลังประท้วงกันอยู่ จะขอยืนหยัดเคียงข้าง และนี่ไม่ใช่เวลามามัวแต่ช็อคกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น หากแต่ผู้ที่รับผิดชอบจะต้องเริ่มดำเนินการเปลี่ยนแปลงองค์กรอย่างจริงจังได้แล้ว

โดยเมื่อปีก่อน Ubisoft ก็เจอกับปัญหาในลักษณะที่คล้ายคลึงกัน แต่ท้ายสุดแล้วปัญหาของพวกเขาก็ยังแก้ได้ไม่เด็ดขาด เพราะมีเพียงผู้กระทำผิดที่ถูกเปิดเผยออกสื่อเท่านั้นที่ถูกไล่ออก ขณะที่อีกมากยังคงลอยนวล

ทั้งนี้ จดหมายดังกล่าวเรียกร้องให้ Ubisoft, Activision Blizzard, บริษัทผู้จัดจำหน่ายเกมชั้นนำอื่น ๆ รวมถึงเหล่าทีมพัฒนา ต้องร่วมมือกันออกกฎเกณฑ์ใหม่ เพื่อให้มั่นใจว่าจะไม่มีใครตกเป็นเหยื่อการคุกคามเหล่านี้ได้อีก

ปัจจุบันยังคงไม่มีเสียงตอบรับที่ชัดเจนจากทางฝ่ายบริหารของทั้ง Ubisoft และ Activision Blizzard ซึ่งก็ต้องรอติดตามความเคลื่อนไหวกันต่ออย่างใกล้ชิด

ที่มา : Axios

Satthathan Chanchartree

ฟ่าง - Content Writer

Back to top