BY StolenHeart
6 May 20 5:39 pm

กลุ่มผู้เล่น Animal Crossing ใน Facebook เสี่ยงโดนแบน หลังถูกเข้าใจผิดว่าเป็นกลุ่มค้าขายกัญชา

10 Views

บางครั้งการตรวจจับกลุ่มผู้ใช้งานที่รวมตัวกันแบบผิดจุดประสงค์ของ Facebook ก็ผิดพลาดแบบที่ทำให้เรารู้สึกขำไปกับมันได้เลย ล่าสุดนี้ก็เป็นกลุ่มผู้เล่นเกม Animal Crossing กลุ่มหนึ่งใน Facebook ที่ถูกเพ่งเล็งว่าอาจเป็นกลุ่มค้าขายกัญชาที่ผิดกฏการใช้ของ Facebook ไปซะอย่างนั้น

รายงานจาก  Polygon ได้พูดถึงกรณีศึกษาที่น่าสนใจของกลุ่มผู้เล่นเกม Animal Crossing: New Horizons กลุ่มหนึ่งใน Facebook ว่าได้มีการขอความร่วมมือจากผู้เล่นทุกคนที่ทำการค้าขายเมล็ดพันธุ์ที่ผู้เล่นส่วนใหญ่มักใช้คำว่า “Weed” ในการสื่อสารว่าจะขายเมล็ดเหล่านั้น ซึ่งแน่นอนว่ามันศัพท์ที่ถูกใช้ในเกมอยู่แล้ว ทว่าบน Facebook คำนี้ถูกตีความเป็นคำสแลงที่แปลว่ากัญชาแทน จนมีหลายโพสต์ถูกลบออกไปเนื่องจากถูกระบบเข้าใจผิดว่าเป็นคำต้องห้าม

ปัญหานี้ส่งผลใหญ่หลวงมากจนทำให้กลุ่มลับของผู้เล่นเกม Animal Crossing ในประเทศอังกฤษต้องออกประกาศออกมาแจ้งทุกคนในกลุ่มว่าในโพสต์ซื้อขาย ทุกคนต้องหลีกเลี่ยงการใช้คำว่า Weed เพื่อไม่ให้ Facebook ลบโพสต์นั้นออกไปเพราะเป็นการค้าขายยาเสพติดนั่นเอง

แน่นอนว่านี่ไม่ใช่เรื่องเล่น ๆ เพราะมีผู้เล่นเกมโดนแบบนี้บน Facebook จริง ๆ และถูกระบบตักเตือนว่าจะทำให้กลุ่มที่อยู่นั้นเสี่ยงต่อการถูกปิดเพราะทำเรื่องขัดกับข้อบังคับของเว็บไซต์ แน่นอนว่าในตอนนี้ทุกคนก็พยายามหลีกเลี่ยงกันอย่างเต็มที่เพื่อไม่ให้กลุ่มชุมชนผู้เล่นเเกมที่รักต้องถูกปิดไปเพราะเรื่องเช่นนี้

ก็ต้องมาดูกันว่าทาง Facebook และกลุ่มผู้ดูแลจะจัดการปัญหานี้ไปได้อย่างไรครับ

Putinart Wongprajan

เค้ก - Content Writer

Back to top