BY DoctorYok
15 Feb 19 12:41 pm

กลาโหมสหรัฐฯ หวั่น จีนและรัสเซียอาจกำลังสร้างเลเซอร์ที่เป็นภัยต่อดาวเทียมสหรัฐฯ

5 Views

กระทรวงกลาโหมของประเทศสหรัฐฯ หรือ Pentagon ได้เผยแพร่รายงานเกี่ยวกับภัยคุกคามต่อประเทศสหรัฐฯ ผ่านเทคโนโลยีอวกาศ โดยมีใจความว่าประเทศรัสเซียและประเทศจีน “อาจ” กำลังพัฒนาอาวุธเลเซอร์สำหรับโจมตีดาวเทียมและสถานีอวกาศ

หน่วยข่าวกรองประจำกระทรวงได้รายงานถึงภัยต่อความมั่นคงบนอวกาศ ซึ่งประเมินจากความสามารถในการโจมตีและการยิงขีปนาวุธ รวมถึงอาวุธนอกนิยาม ของประเทศต่าง ๆ ได้แก่ รัสเซีย จีน และเกาหลีเหนือ

มากไปกว่านั้น หน่วยข่าวกรองของกระทรวงกลาโหมของประเทศสหรัฐฯ ย้ำกับศูนย์ว่ามีความเป็นไปได้ที่ประเทศรัสเซียและประเทศจีนกำลังสร้างเครื่องมือยิงเลเซอร์ที่สามารถทำลายหรือแทรกแซงการทำงานของดาวเทียมจากประเทศสหรัฐฯ ได้ ส่วนประเทศอิหร่านและเกาหลีเหนืออาจโจมตีประเทศสหรัฐฯ ด้วยการส่งสัญญาณรบกวนการสื่อสารเข้าสู่ดาวเทียมต่าง ๆ ของหน่วยงานประจำประเทศ

ประเทศรัสเซียได้พัฒนาอาวุธเลเซอร์สำหรับใช้ในอวกาศอยู่จริง ซึ่งได้รับการสนับสนุนประธานาธิบดี Vladimir Putin เมื่อปีที่ผ่านมา สำหรับโครงการ Aerospace Forces และเขายกให้เทคโนโลยีดังกล่าวเป็นอาวุธสำหรับยุทธศาสตร์ใหม่

ประเทศสหรัฐฯ ได้รับมือด้วยการวางแผนจัดตั้งหน่วย Space Forces ซึ่งเป็นกรมใหม่ภายใต้กองทัพสหรัฐฯ และอาจทำงานร่วมกับกองทัพอากาศ ซึ่งทำภารกิจป้องกันความมั่นคงบนอวกาศ รวมถึงปกป้องทรัพย์สินของรัฐบาลสหรัฐฯ หลายต่อหลายครั้ง

SHARE

Supavitch Ponak

หยก - Tech Writer

Back to top