BY KKMTC
22 Jun 21 3:57 pm

กลับลำ ! Tekken x Street Fighter ไม่ได้ถูกยกเลิกการพัฒนา แต่โดนระงับการสร้างเกมอย่างไม่มีกำหนด

6 Views

ย้อนกลับไปเมื่อวานนี้ มีรายงานตรงจาก Katsuhiro Harada ผู้กำกับเกม Tekken ได้เผยว่าเกม Tekken x Street Fighter ได้โดนยกเลิกการพัฒนามานานแล้ว พร้อมยืนยันว่าตัวเกมพัฒนาเสร็จสิ้นไปเพียงแค่ 30% เท่านั้น ซึ่งการประกาศดังกล่าว สร้างความเสียใจและเสียดายให้กับแฟนเกมต่อสู้ทั่วโลก

อย่างไรก็ตาม ล่าสุดสื่อ DSOGaming รายงานจากทวิตของผู้กำกับเกมว่า วิดีโอคลิปที่ Katsuhiro Harada ได้พูดถึงชะตากรรมของ Tekken x Street Fighter ในปัจจุบันนั้น มีการแปลผิดพลาดบางจุดเกิดขึ้น โดย Harada ไม่ได้พูดว่าเกมดังกล่าวโดนยกเลิกการพัฒนาอย่างเป็นทางการแล้ว แต่ความจริง ตัวเกม “โดนระงับหรือแช่แข็งการพัฒนาเกมโดยไม่มีกำหนด” ต่างหาก

“ในช่วงนาทีที่ 21:25 คุณ Harada หรือผมได้พูดว่า “Ima Tomete Masuyo” ซึ่งแปลตรงตัวหมายถึง “อยู่ในสถานะรอดำเนินการ” หรือมีความหมายว่า “กำลังหยุด” พัฒนาเกม ดังนั้นความหมายแท้จริงที่ผมได้พูดถึง Tekken x Street Fighter คือเกมดังกล่าวพัฒนาเสร็จสิ้นไปแล้ว 30% แต่ตอนนี้ตัวเกมอยู่ในสถานะโดนแช่แข็งหรือหยุดสร้างนั่นเอง” Harada อธิบาย

แม้ Tekken x Street Fighter ไม่ได้ถูกยกเลิกการพัฒนาอย่างเป็นทางการ แต่อย่างไรก็ตาม ชะตากรรมของเกมดังกล่าวก็ยังอยู่ในเกณฑ์น่าเป็นห่วงอยู่ดี เนื่องจาก Harada ไม่มีการปล่อยอัปเดตข่าวสารใด ๆ เพิ่มเติมมานานหลายปีแล้ว แม้ในปี 2019 ทาง Harada เคยสอบถามเหล่าเกมเมอร์ยังต้องการเกม Tekken x Street Fighter อยู่หรือไม่ ? ซึ่งเป็นสัญญาณที่บ่งบอกว่าผู้กำกับเกมยังคงสนใจพัฒนาเกมดังกล่าวให้เสร็จสมบูรณ์ก็ตาม

Harada ยืนยันว่าเขาอยากโชว์ผลงานเกม Tekken X Street Fighter เบื้องต้น แต่น่าเสียดายที่เขาไม่สามารถทำได้ เนื่องจากตัวละครของเกมดังกล่าวติดลิขสิทธิ์ Capcom ซึ่งหากจะโชว์ผลงานเกม ก็ต้องได้รับการยินยอมจากทีมงาน Capcom เสียก่อน

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top