BY KKMTC
20 Apr 21 11:18 am

กลับลำ ! Sony ยกเลิกการปิด PlayStation Store ใน PS3 และ PS VITA แล้ว

12 Views

เมื่อวันที่ 30 มีนาคมที่ผ่านมา Sony เคยประกาศว่าทีมงานจะเตรียมปิดให้บริการ PlayStation Store บนระบบ PlayStation 3, PS VITA และ PSP ซึ่งหลังมีการรายงานดังกล่าว ทำให้เกมเมอร์หลายคนเรียกร้องขอให้ Sony พิจารณาไม่ควรปิด PS Store บนแพลตฟอร์มดังกล่าวอย่างต่อเนื่อง

ซึ่งแน่นอนว่า Sony ได้ยินเสียงเรียกร้องจากเหล่าเกมเมอร์ทุกคน ล่าสุด ทาง Sony ยืนยันแล้วว่าได้ยกเลิกแผนการปิดให้บริการ PS Store บน PS3 และ PS VITA แล้ว ซึ่งยกเว้น PS Store บน PSP ที่ยังคงมีแผนปิดตัวลงในวันที่ 2 กรกฎาคมเหมือนเดิม

Jim Ryan CEO ของ Sony ออกแถลงการณ์ผ่าน PlayStation Blog เกี่ยวกับสาเหตุที่บริษัทตัดสินใจสั่งปิดให้บริการ PS Store บนแพลตฟอร์มดังกล่าว ก็เพราะต้องการนำทรัพยากรที่เหลือไปใช้พัฒนาอุปกรณ์ใหม่ ๆ ที่ผู้เล่นเกมส่วนใหญ่เล่นอยู่ แต่หลังจากได้ยินเสียงเรียกร้องของเหล่าเกมเมอร์ที่ต้องหาซื้อเกมคลาสสิกบน PS3 กับ PS VITA เขาจึงเปลี่ยนใจยกเลิกแผนการปิด PS Store พร้อมระบุว่าการสั่งปิด PS Store นั้น เป็นการตัดสินใจผิดพลาดตั้งแต่แรก

เท่ากับว่าร้านค้า PS Store ใน PS3 และ PS VITA ยังคงเปิดให้บริการตามปกติ ซึ่งถ้าหากมีข่าวสารเกมที่น่าสนใจ ทางทีมงาน GamingDose จะรายงานกันต่อไปครับ

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top