BY StolenHeart
26 May 19 4:47 pm

กรรมาธิการผู้จัด Overwatch League ย้ายค่ายไปซบอก Epic Games แล้ว

3 Views

จัดเป็นข่าวใหญ่ไม่น้อยสำหรับชุมชนผู้เล่น Overwatch ที่ติดตามการแข่งขัน Overwatch League มายาวนาน ซึ่งหลายคนก็น่าจะคุ้นหน้าคุ้นตากับกรรมาธิการผู้จัดการแข่งขันอย่าง Nate Nanzer กันอยู่แล้ว แต่น่าเศร้าที่ในตอนนี้เขาได้โบกมือลากับทาง Activision Blizzard โผไปซบอกค่ายใหม่อย่าง Epic Games แล้วเป็นที่เรียบร้อย

โดยเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา คุณ Nanzer ได้ประกาศผ่านทาง Twitter ของเขาว่า ในตอนนี้เขาเตรียมตัวที่จะลาออกจาก Blizzard เพื่อรับโอกาสในการทำงานใหม่ และจะไม่ได้เป็นผู้ร่วมจัดงาน Overwatch League ในฐานะกรรมธิการผู้รับผิดชอบอีกต่อไปในอนาคต

“ผมต้องแชร์เรื่องนี้ให้ทุกคนได้ทราบว่า ผมจะออกจาก Blizzard เพื่อไปรับโอกาสในการทำงานครั้งใหม่” เขากล่าว “นี่เป็นการตัดสินใจที่ยากลำบากที่สุดในชีวิต เพราะผมจะไม่ได้กลับมาทำงานร่วมกับเหล่าทีมงาน ผู้เล่น ทีม เจ้าของทีม หุ้นส่วน และแฟน ๆ ในวงการ ESports อีกต่อไป”

Nanzer กล่าวว่าเขารู้สึกภาคภูมิใจมากกับสิ่งที่ Overwatch League สามารถไปถึง ซึ่งมาจากฝีมือในการจัดการของเขาตั้งแต่ที่ได้เริ่มต้นโครงการในปี 2016

“ผมได้รับเครดิตมากมายเกินกว่าที่ควรได้รับจากความสำเร็จของ Overwatch League มันเจ๋งมากที่ได้เป็นหน้าตาของสาธารณะชน แต่หลายคนก็ประเมินค่าผมสูงเกินไปจากสิ่งที่ทำ เพราะทุกอย่างจะไม่สามารถเกิดขึ้นได้ถ้าไม่มีพวกคุณ”

Fortnite

ส่วนบริษัทใหม่ที่ทางคุณ Nanzer ย้ายไปนั้น ก็ได้รับการยืนยันจากสื่ออย่าง ESPN ว่าเป็นค่ายเกมยักษ์ใหญ่เจ้าของเกมยอดนิยมอย่าง Epic Games นั่นเอง โดยเขาจะเป็นฝ่ายดูแลการแข่งขัน ESports ในเครือของ Epic Games ทั้งหมดในอนาคต โดยเขาจะมาแทนที่ Pete Vlastella ที่ถูกดึงตัวไปทำงานที่ Activision Blizzard ในฐานะผู้จัดการและดูแลการแข่ง ESports ในเครือ

“พวกเรายินดีและขอต้อนรับ Nate มาสู่ทีมของ Epic Games” ตัวแทนของ Epic Games กล่าวไว้ในคำแถลง

โดยการย้ายดังกล่าวนี้มีผลทันทีทั้งสองฝ่าย ซึ่งคาดว่าคุณ Nanzer น่าจะเข้ามาช่วยดูแลในการแข่งขันเกม Fortnite ในอนาคตต่อไปครับ

Putinart Wongprajan

เค้ก - Content Writer

Back to top