BY StolenHeart
15 Sep 18 4:58 am

เอาจริงดิ ! ไฟล์เซฟบน Cloud ของระบบ Nintendo Switch Online จะหายทันทีเมื่อหมดอายุสมาชิก

12 Views

ดีใจกันได้ไม่ทันไรก็ต้องมาเจอข่าวชวนให้เซ็งกันซะแล้วสำหรับระบบการบริการ Nintendo Switch Online ที่ถ้าหากอายุสมาชิกหมดลง เซฟเกมที่อยู่บน Cloud ทั้งหมดของผู้ใช้งานจะหายสาปสูญไปในทันที !

ทาง IGN รายงานว่าทาง Nintendo อาจจะมีการลบเซฟเกมบน Cloud ทึ้งถ้าหากไม่มีการต่ออายุสมาชิก โดยอ้างอิงจากในหน้า Q&A ของทาง Nintendo U.K. ที่มีการระบุเอาไว้ว่า ไฟล์เซฟของเกมจะไม่ถูกเก็บไว้ในช่วงนอกเวลาการเป็นสมาชิก แต่ถ้าหากไฟล์เซฟยังอยู่ในเครื่อง ก็จะยังสามารถเล่นต่อได้ และเมื่อมีการต่ออายุสมาชิก ก็จะสามารถใช้งานระบบ Cloud Save ได้ตามเดิม

ส่วนในหน้า Q&A ของทาง Nintendo U.S. ก็มีการอธิบายในลักษณะเดียวกัน ก็คือผู้ใช้งานสามารถเก็บไฟล์เซฟบน Cloud ของตนเองเอาไว้ได้ตราบที่ยังคงเป็นสมาชิกอยู่ ส่วนเซฟเกมที่เล่นบนเกมคลาสสิกที่มีให้บริการนั้นจะไม่ถูกลบออกไปถ้าหากผู้เล่นไม่ลบออกไปเอง แต่การจะเข้าไปเล่นต่อนั้นต้องสมัครสมาชิก Nintendo Switch Online เอาไว้ด้วยจึงจะสามารถเล่นได้ตามปกติ

สำหรับผู้ใช้งาน Nintendo Switch ที่อ่านข่าวนี้ก็อย่าเพิ่งตื่นตูมไปนะครับ เพราะถึงแม้ไฟล์เซฟใน Cloud จะหายไป แต่ถ้าหากเซฟยังอยู่ในเครื่องก็ปลอดภัยหายห่วง แต่ถ้าหากเกิดปัญหาขึ้นมาระหว่างนั้นจนทำให้เซฟในเครื่องหายไปและไม่ได้ต่ออายุสมาชิกเอาไว้ก็ต้องทำใจกันไป แต่จะมีการเปลี่ยนแปลงในอนาคตหรือไม่ก็ต้องติดตามดูกันต่อไปครับ

Putinart Wongprajan

เค้ก - Content Writer

Related posts

Read More
Back to top