BY KKMTC
1 Feb 19 12:46 pm

เปียโนในแผนที่ Overwatch กำลังเป็นที่นิยม เพราะมัน “เล่นได้จริง”

8 Views

นี่อาจจะเป็นเปียโนที่สมจริงที่สุดในวิดีโอเกม (นอกเหนือจากเกมเปียโนจริง ๆ) เพราะผู้เล่น Overwatch สนุกกับการเล่นเปียโนในแผนที่ Paris ที่สามารถเล่นเป็นเพลงได้จริง

Overwatch

อ้างอิงจาก PC Gamer รายงานว่ามีผู้เล่น Overwatch มากมายต่างสนุกสนานกับการเล่นเปียโนในแผนที่ Paris มากกว่าจะจับปืนสู้ทำ Objectives เพื่อเอาชัยชนะซะอีก

แต่ที่น่าประหลาดใจ เพราะเปียโนในแผนที่ Paris มีความละเอียดมากกว่าที่ผู้เล่นหลายคนคาดคิดโดยแต่ละปุ่มของเปียโนจะมีเสียงโน้ตที่ไล่จากเสียงสูงไปสู่เสียงต่ำซึ่งเทียบเท่ากับ เปียโนของจริง แต่ทว่าเนื่องจากผู้เล่นถือปืน ทำให้ผู้เล่นจะต้องยิงปืนใส่เปียโนแทนการใช้มือกดเพื่อเล่นดนตรี ฉะนั้นหากผู้เล่นนอกจากผู้เล่นจะทักษะเล่นดนตรีแล้วจะต้องมีสกิลด้านการเล็งปืนอีกด้วย

ฟังดูเหมือนจะเป็นเรื่องเป็นไปไม่ได้ แต่มีผู้เล่นบางส่วนสามารถเล่นเปียโนในแมป Paris ให้ความรู้สึกเป็น เพลง ได้จริง ๆ โดยมีตัวอย่างดังนี้

เพลงเปียโนสุดคลาสสิกที่ไม่วันตาย Fur Elise – Beethoven โดย Emma Casey

เพลง Megalovania จากเกม Untertale โดย Lyeaf

https://www.youtube.com/watch?v=_SLKC09YSbM

เพลง Super Mario Bros Theme โดย brokenstyli

La Vie En Rose โดยสตรีมเมอร์ @Fareeha

https://twitter.com/FareehaAndersen/status/1090815683955490816?ref_src=twsrc%5Etfw%7Ctwcamp%5Etweetembed%7Ctwterm%5E1090815683955490816&ref_url=https%3A%2F%2Fwww.pcgamer.com%2Foverwatchs-new-paris-map-has-a-playable-piano-and-boy-are-people-playing-it%2F

ถ้าหากเกมเมอร์คนไหนมีทักษะการเล่นดนตรีเปียโนก็ไม่แน่ว่าแผนที่ Paris ในเกม Overwatch อาจจะช่วยดูดดึงให้ผู้เล่นสนใจเกมนี้ไม่น้อย แต่ทว่าตอนนี้แผนที่ Paris ตอนนี้เปิดให้เล่นทดสอบเฉพาะเซิร์ฟเวอร์ PTR ในแพลตฟอร์ม PC เท่านั้น คาดว่าจะปล่อยแผนที่ให้ชาว Overwatch ทุกคนได้สัมผัสในเร็ว ๆ นี้

SHARE

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Related posts

Read More
Back to top