BY Aisoon Srikum
5 Jan 21 12:03 pm

เนื้อหาเกมจำนวนมากของ Cyberpunk 2077 ถูกตัดออกไปเพราะการแทรกแซงของผู้บริหารระดับสูงและนักลงทุนต่างชาติ

1 Views

หากเป็นไปตามนี้จริง Cyberpunk 2077 ในปัจจุบัน อาจไม่ต่างอะไรกับเกมเวอร์ชั่น Early Access

อย่างที่ทราบกันดีว่า Cyberpunk 2077 นั้น ถูกตัดคอนเทนต์และเนื้อหาเกมจำนวนมากออกไป และทำให้ใครหลายคนไม่ค่อยพอใจกับตัวเกมนัก ล่าสุดมีการเปิดเผยที่ GameFAQs ว่า เบื้องหลังการพัฒนาเกมนั้น เต็มไปด้วยความยุ่งเหยิงวุ่นวาย

JoeBuck80 ได้โพสท์ข้อมูลชุดนี้ไว้บน GameFAQs ของทาง Gamespot และข้อมูลนี้ไม่ได้รับการยืนยันจาก CD Projekt RED ดังนั้นให้นับว่าเป็นข่าวลือไว้ก่อน

ข้อมูลนี้เผยว่า Cyberpunk 2077 จริง ๆ จะมีขนาดเกมที่ใหญ่กว่านี้มาก ทั้งเรื่องราว และการออกแบบโลกภายในเกม แต่เพื่อให้เปิดตัวได้ในปี 2020 CD Projekt RED จึงได้บังคับให้ทางผู้พัฒนาต้องตัดเนื้อหาจำนวนมากออกจากเกม

เห็นได้ชัดว่าผู้บริหารระดับสูง และนักลงทุนต่างชาติได้เข้ามาแทรกแซงขั้นตอนการพัฒนา และยัดเยียดวิสัยทัศน์ของพวกเขามากกว่าวิสัยทัศน์ของผู้พัฒนาเอง และยังมีการเปิดเผยว่า แท้จริงแล้ว ตัวละคร Johnny Silverhand นั้น แรกเริ่มเป็นทั้งตัวละครที่บ้าคลั่งและสุขุมเยือกเย็นกว่านี้ และเหล่านักพัฒนาคิดว่า Cillian Murphy ต่างหาก คือผู้ที่เหมาะสมกับบทบาทนี้

นอกจากนี้ยังมีระบบอีกจำนวนมาก ทั้งการขนส่ง ระบบตำรวจในเกม ที่จำเป็นต้องตัดเนื้อหาออกทั้งหมด เพราะผู้พัฒนาไม่มีเวลามากพอจะจัดการกับปัญหาทางเทคนิคได้ทัน ซึ่งทั้งหมดที่กล่าวมา มีความเป็นไปได้ว่า CD Projekt RED ต้องการให้โมเดลเกมไปคล้ายกับ No Man’s Sky ที่ทยอยอัปเดตสิ่งใหม่ ๆ เข้ามาจนสมบูรณ์ในภายหลัง

Cyberpunk 2077 ปัจจุบันวางจำหน่ายแล้วบน PC, PS4, XBOX One และเวอร์ชั่น Next-Gen จะตามมาในอนาคต และอาจจะพร้อมกับคอนเทนต์เกมที่สมบูรณ์มากกว่าที่เป็นอยู่ในตอนนี้

Aisoon Srikum

Back to top