BY Nattapit Arsirawatvanit
15 Jun 18 6:20 pm

เดือด ! Reddit เริ่มแบนคนที่พูดเรื่องความสมจริงทางประวัติศาสตร์ใน Battlefield V

15 Views

“จะเกลียดเราก็เกลียดไปเลย แต่เราไม่ไหวแล้วกับเรื่องนี้”

EA กับ DICE มุ่งมั่นอย่างมากที่จะให้ผู้หญิงมีบทบาทสำคัญในสงครามโลกครั้งที่ 2 ผ่านเกมตัวใหม่ของค่ายอย่าง Battlefield V สร้างความไม่พอใจอย่างมากให้กับแฟนเกมทั่วถิ่นดินแดน ทั้งในโลกจริง และในโลกอินเตอร์เน็ต โดยเฉพาะในอินเตอร์เน็ตตอนนี้ค่อนข้างจะเดือดมาก เพราะนอกจากจะโดนด่าเรื่องผู้หญิงแล้ว เกมยังโดนด่าเรื่องแขนกล ดาบญี่ปุ่น และอื่น ๆ อีกมากมายที่มันไม่เข้ากับธีม Battlefield ที่เดือดที่สุดเห็นจะเป็นเว็บบอร์ด Reddit ที่แฟนเกมหัวรุนแรงต่างเอาแต่โต้แย้งกันไปกันมา ส่งผลให้เรื่องบานปลายจนตอนนี้ Mod ของเว็บบอร์ดดังกล่าวต้องออกมาเตือนผู้ใช้แล้วว่า หากยังมีการโต้เถียงอีกจะทำการแบนผู้ใช้ทิ้งทันที

“_ูไม่ไหวแล้วโว้ย” นี่คือหัวข้อที่บ่งบอกถึงอาการหมดความอดทน “เกมมันไม่ใช่หนังสือประวัติศาสตร์โว้ย เพราะฉะนั้นพวก_ึงหยุดเถียงกันได้แล้ว”

“จะเกลียดเราก็เกลียดไปเลย แต่เราไม่ไหวแล้วกับเรื่องนี้ ไอ้ปัญหาบ้านี่ถูกตั้งมาคุยกันเป็นล้านหัวข้อ ตั้งไปแล้วก็ไม่มีอะไรดีขึ้นมานอกจากตีกันไปวัน ๆ เราจะไม่ยอมเสียเวลากับอะไรแบบนี้อีกแล้ว ไม่ว่าจะเป็นเรื่องเพศหรือเรื่อง_่าอะไรก็ตาม”

หลังจากที่ตั้งกระทู้นี้ขึ้นมา ผู้ใช้ใน Reddit ก็วิจารณ์การทำงานของผู้ดูแลอย่างดุเดือด บ้างก็ว่าหัวร้อนบ้าง บ้างก็ว่ารับเงินจาก EA และ DICE มาบ้าง ถึงได้มาทำแบบนี้

นี่เป็นตัวอย่างที่ดีว่าเราควรจัดการเรื่องเล็ก ๆ ก่อนที่มันจะบานปลายเป็นเรื่องใหญ่ ไม่กี่วันมานี้มีคนอ้างตัวเป็นนักประวัติศาสตร์มาตั้งกระทู้ตอบโต้ EA ที่ด่าพวกเขาว่าไม่มีสมอง ตามนี้ ซึ่งกระทู้นั้นถูกลบไปได้ไม่นานหลังจากถูกตั้งขึ้นมา แล้วเหตุการณ์นี้มันบอกอะไรเรา ? จริง ๆ ที่เถียงกันไม่ใช่เรื่องความถูกต้องของประวัติศาสตร์หรือความไม่ถูกต้อง แต่มันเป็น EGO ส่วนตัวและความอยากเอาชนะต่างหาก ! อย่างที่คุณทราบ EA กับ DICE เป็นผู้พัฒนาเกม เป็นคนกำหนดทิศทางของเกม ไม่ใช่ตัวคุณ ! เพราะฉะนั้นการไปเถียงกับ EA เรื่องทิศทางของเกมที่ EA สร้างมันก็คือเรื่องไร้สาระนั่นแหละ

Battlefield V จะเปิดให้เล่น วันไหนวะลืมแล้ว มัวแต่ดราม่า…. อ๋อ วันที่ 11 ตุลาคมนี้ ใครที่รอเกมนี้อยู่ก็รอต่อไปเงียบ ๆ ดีกว่าเนอะ ไม่ต้องสร้างประเด็นเพิ่มแล้ว

battlefield 5

battlefield 5

Nattapit Arsirawatvanit

มาร์ค - Senior Content Writer

Back to top