BY KKMTC
6 Jan 21 11:40 am

เกมเมอร์เจาะไฟล์ Cyberpunk 2077 ค้นพบ Voiceline Judy “วู้ฮู้” กับ V เพศชาย แต่ไม่ได้ถูกนำมาใช้งานในเกม

13 Views
หากคุณเล่นตัวละครเอกเป็นเพศชายใน Cyberpunk 2077 พร้อมตั้งเป้าว่าจะ “วู้ฮู้” กับ Judy ก็อาจต้องรู้สึกผิดหวังกันเล็กน้อย เพราะ Judy จะสร้างความสัมพันธ์เฉพาะ V เพศหญิงเท่านั้น (หรือง่าย ๆ เธอเป็น LGBTQ นั่นเอง) ทาง Modder จึงพยายามหาวิธีทำให้ V เพศชายสามารถจีบ Judy ให้ได้ แต่ทว่าดันไปค้นพบว่าเกมมีการซ่อนเสียง Voiceline V กำลังโรแมนซ์กับ Judy ซึ่งไม่ได้ถูกนำมาใช้ในเกม

PC Gamer รายงานจาก Eurogamer เผยว่ามี Modder คนหนึ่งสามารถเจาะไฟล์เกม Cyberpunk 2077 แล้วค้นพบ Voiceline ฉากโรแมนซ์ระหว่าง V เพศชายกับ Judy ถูกซ่อนไว้ในโคดเกม ทาง Modder จึงกอบกู้ไฟล์ดังกล่าว แล้วนำมาสร้างม็อดเกมให้ V เพศชายสามารถสร้างความสัมพันธ์กับ Judy ได้

หลังจากม็อดฉากโรแมนซ์ระหว่าง V เพศชายกับ Judy ถูกลงในเว็บไซต์ YouTube ทำให้เกมเมอร์เริ่มต้องข้อสงสัยว่าอาจเป็นหนึ่งในคอนเทนต์ที่โดนตัดก่อนวันวางจำหน่ายเกม ซึ่งทางโฆษก CD Projekt RED ออกมายืนยันว่าทีมงานตั้งใจออกแบบให้ Judy สามารถโรแมนซ์ได้เฉพาะ V เพศหญิงตั้งแต่แรกแล้ว

“Judy เป็น NPC คู่หูเพศหญิงคนเดียวที่จะโรแมนซ์เฉพาะ V เพศหญิงเท่านั้น เราตั้งใจออกแบบให้เป็นแบบนี้ตั้งแต่แรกแล้ว และยืนยันว่าไม่มีการตัดคอนเทนต์ V เพศชายโรแมนซ์กับ Judy ออกไป”

สาเหตุที่ทีมงานอัดเสียงทั้งเพศชายและเพศหญิงในฉากโรแมนซ์ Judy ก็เพื่อให้ทีมโลคัลไลเซชันสามารถทำงานสะดวกและง่ายขึ้น รวมถึงหากเกิดความผิดพลาดหรือมีการเปลี่ยนแปลงบางอย่าง ทีมงานไม่จำเป็นต้องอัดเสียง Voiceline ใหม่ในอนาคตอีกด้วย

Cyberpunk 2077 วางจำหน่ายแล้ววันนี้ ผ่าน PC, Xbox One, Xbox Series X/S และ Stadia ส่วนเกมเวอร์ชัน PlayStation 4 ยังไม่มีการเผยกำหนดการวันวางจำหน่ายอีกครั้ง หลังจากก่อนหน้านี้ เกมโดนถอดออกจากร้านค้า PS Store เนื่องจากคุณภาพ Performance แย่เกินกว่าจะรับไหว

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top