BY Nattapit Arsirawatvanit
17 Jan 19 1:19 pm

หลุดแฟนอาร์ตปริศนา หรือข่าวลือ Batman Arkham ภาคใหม่จะเป็นความจริง

12 Views

ลือกันมาซักพักว่า Batman Arkham ภาคใหม่กำลังอยู่ในการพัฒนา แต่ด้วยความที่ยังไม่มีหลักฐานที่แน่ชัด ทำให้หลายคนยังไม่ค่อยเชื่อเท่าไหร่ แต่ล่าสุดมีการปล่อยแฟนอาร์ตปริศนาออกมา และนี่อาจจะเป็นหลักฐานเดียวที่พิสูจน์ได้ว่า Batman Arkham ภาคใหม่กำลังพัฒนาอยู่

Fan Art ที่ว่านี้เป็นผลงานของ Eddie Mendoza นักวาดรูปชาวอเมริกา รูปของเขาทุกรูปสื่อไปถึงหัวหนึ่งในคอมิกส์ของ Batman ที่ชื่อว่า Court of Owls โดยเขาบอกว่าเขียนรูปเหล่านี้ออกมาเพื่อความสนุกเท่านั้น แต่หลายคนไม่สนุกกับเขาด้วย เนื่องจากรูปของเขาดันไปสอดคล้องกับข่าวลือที่ว่า Batman Arkham ภาคใหม่จะใช้เนื้อหาของ Court of Owls อีกทั้งยังมีคนสืบทราบมาว่าเขาเคยทำ Artwork ให้กับ Batman Arkham ภาคเก่าด้วย ทำให้ข่าวลือนี้มีมูลความจริงค่อนข้างสูง

Batman

ต้นเหตุของข่าวลือ Batman Arkham ภาคใหม่ เกิดขึ้นจากเว็บไซต์เว็บไซต์หนึ่ง ลงรายละเอียดว่าตัวเองได้ข่าวมาจากบุคคลภายใน เรื่องการพัฒนาเกม Batman ภาคใหม่ที่จะใช้ธีม “สภานกฮูก” หรือ Court of Owls ตัวร้ายในคอมิกส์หัวหนึ่งของแบทแมน ข่าวลือบอกว่าเกมมีกำหนดเปิดตัวในงาน X018 เมื่อไม่กี่เดือนที่ผ่านมา แต่จนแล้วจนรอดก็ไม่มีการประกาศใด ๆ ออกมาจากเจ้าของแฟรนไชส์

ถัดมาไม่กี่วันก็มีการทวีตจากหนึ่งในพนักงานของ WB Games ความว่าทีมของพวกเขาเป็นทีมพัฒนาที่ยิ่งใหญ่ที่สุดตลอดกาล ความน่าสนใจไม่ได้อยู่ที่สิ่งที่เจ้าตัวทวีต แต่มันอยู่ที่เสื้อที่เจ้าตัวใส่ต่างหาก โดยลวดลายด้านหลังเป็นสัญลักษณ์ของ Court of Owls ทำให้ข่าวลือเกี่ยวกับเกมภาคใหม่ทวีความรุนแรงยิ่งขึ้น

หลังจากเหตุการณ์นี้ประมาณ 1 เดือน ทาง Patrick Redding พนักงานตำแหน่ง Creative Director ของ WB Games ออกมาทวีต Happy Holidays พร้อมแท็กสตูดิโอ WB Games Montreal ว่าพวกเขาจะให้ในสิ่งที่คุณอยากได้ในปี 2019 ซึ่งสตูดิโอดังกล่าวเป็นสตูดิโอที่พัฒนาซีรี่ส์ Batman Arkham ทำให้หลายคนคอนเฟิร์มเลยว่า เกมภาคต่อของ Batman Arkham จะมาในปี 2019 แน่นอน

ถือเป็นเวลากว่า 4 ปีแล้วที่ Batman Arkham Knight วางจำหน่าย เราไม่รู้ว่า WB Games ทำอะไรลับหลังเราอยู่หรือเปล่า และเราไม่อยากจะไปตัดสินใจตามข่าวลือที่ได้รับ สิ่งหนึ่งที่เรามั่นใจคือในปีนี้ พวกเขามีของขวัญให้เราแน่นอน แต่จะเป็น Batman Arkham ภาคใหม่หรือไม่ คงต้องรอติดตามกันต่อไป

Nattapit Arsirawatvanit

มาร์ค - Senior Content Writer

Back to top