BY Nattapit Arsirawatvanit
4 Jun 18 3:40 pm

หรือเขากำลังจะกลับมา ! Devil May Cry 5 ถูกจดทะเบียนโดเมนเรียบร้อยแล้ว

8 Views

การกลับมาของหงอกอีกคนที่ไม่ใช่หงอกโหดหื่น

มีเรื่องแปลก ๆ เกิดขึ้นในไม่กี่วันมานี้ ซึ่งเรื่องนี้น่าจะเป็นเรื่องที่ค่อนข้างน่ายินดีสำหรับพี่หงอกสุดกวน Dante จากซีรี่ส์เกมล่าปีศาจสุดมัน Devil May Cry เมื่อโดเมน devilmaycry5.com ถูกจดขึ้นโดยนิติบุคคลที่ระบุไม่ได้ในวันที่ 17 พฤษภาคมที่ผ่านมา ซึ่งจดทะเบียนโดเมนในเว็บ Onamae สำหรับเว็บที่ว่านี่เป็นขาประจำที่ Capcom ชอบใช้จดทะเบียนเกมของตัวเอง ล่าสุดเกมที่เพิ่งจะจดโดเมนไปก็คือ Monster Hunter World และ Resident Evil 7 ที่วางจำหน่ายเมื่อปีที่แล้ว

ความน่าสงสัยในการจดทะเบียนครั้งนี้มีอยู่ค่อนข้างมาก เพราะมีโดเมนแปลก ๆ ถูกจดผ่าน Onamae เหมือนกัน เช่น Devilmaycry6, Devilmaycry8 และ Devilmaycry9 แถมยังมี Devilmaycry7 ที่ถูกจดทะเบียนที่เว็บอื่นแยกจากพวกอีกด้วย สำหรับโดเมนอื่น ๆ อย่างเช่น residentevil2 ที่ทาง Capcom จดไว้กับ Onamae ก็เพิ่งจะมีการเคลื่อนไหวผ่านหน้าเว็บเหมือนกัน เมื่อกดเข้าหน้าเว็บจะพบกับสัญลักษณ์ “OK” (ซึ่งตอนนี้ถูกถอดออกไปแล้ว) ซึ่งเหตุการนี้สร้างความฉงนงงงวยให้กับแฟน ๆ เป็นอย่างมาก

สำหรับ Devil May Cry ภาคล่าสุด (ถ้าไม่นับตัว Remake) คือภาค 4 ที่วางจำหน่ายในวันที่ 31 มกราคม ปี 2008 เกมภาคนี้เป็นภาคแรกที่เราจะได้รับบทเป็นตัวเอกคนอื่นนอกจาก Dante นั่นก็คือ Nero เด็กชายผมสีเดียวกับตัวเอกคนก่อนหน้า แต่มีพลังปีศาจที่มือ ถ้าจะนับตั้งแต่ตอนที่ภาคนี้วางจำหน่ายก็ราวสิบปีแล้ว หากจะมีภาคใหม่จริง ๆ แฟนเกมรุ่นเก่าที่เกลียดภาครีเมคคงจะดีใจไม่ใช่น้อย

งาน E3 2018 จะจัดขึ้นในวันที่ 12-14 มิถุนายนที่จะถึงนี้ เป็นไปได้ว่า Capcom อาจจะกำลังเตรียมเว็บไซต์สำหรับเกม Devil May Cry และ Resident Evil 2 Remake อยู่ สำหรับใครอยากรู้ว่าจริงไม่จริงก็เตรียมตัวดูถ่ายทอดสดงาน E3 พร้อมผู้เขียนได้เลย เพราะผู้เขียนก็อยากรู้เหมือนกันว่าตกลงแล้วมันยังไงกันแน่

Devil May Cry

Nattapit Arsirawatvanit

มาร์ค - Senior Content Writer

Back to top