BY KKMTC
25 Feb 19 1:35 pm

ลือ ! Microsoft อาจนำระบบสตรีมเกมกับร้านค้า Game Pass ลง Nintendo Switch

7 Views

ระบบเกมสตรีมมิ่งให้กับ Netflix กำลังเป็นที่จับตามองมากที่สุดสำหรับวงการเกมแห่งปี 2019 ที่ไม่ว่าจะเป็นสำนักเกมเจ้าไหนก็ต่างทุ่มเทพัฒนาระบบ Cloud ของตัวเอง และพร้อมเปิดสงครามตลาดเกมได้ทุกเมื่อ

แต่ล่าสุด บริษัทเกมอาจจะต้องมีอาการหนาว ๆ ขึ้นบ้าง เพราะมีข่าวลือว่าทีมงาน Nintendo กับ Microsoft มีการจับมือกัน เพื่อนำ Project xCloud กับ Game Pass ลงให้กับเครื่อง Switch เพื่อสามารถเล่นเกม AAA ผ่านเกมพกพาได้ !

Nintendo Switch

อ้างอิงจาก Direct-Feed Games และ Game Informers กล่าวว่า Microsoft จะนำระบบ Game Pass และ xCloud ลงสู่เครื่อง Nintendo Switch ซึ่งหมายความว่า Switch จะสามารถเข้าถึงร้านค้า Game Pass ให้สามารถเล่นเกมแพลตฟอร์มสำหรับ Xbox และสามารถพกพาไปไหนก็ได้ด้วยระบบ xCloud Streaming ที่ทีมงานกำลังพัฒนาอยู่ ณ ตอนนี้

Direct-Feed Games พูดกล่าวผ่านช่อง Youtube ว่าตอนนี้ Microsoft กำลังพยายามพัฒนาเกม Ori and the Blind Forest ให้สามารถเล่นผ่านเครื่อง Nintendo Switch ซึ่งเกมดังกล่าวเป็น Exclusive สำหรับเครื่อง Xbox และ PC Windows

และแหล่งข่าว Game Informers ได้ปล่อยข่าวลือว่าตอนนี้ ทีมงาน Microsoft กำลังพัฒนา Project xCloud อย่างต่อเนื่อง พร้อมมองหาทีมผู้จัดจำหน่ายเกมเพื่อพอร์ทเกมของ Xbox กับ PC Windows ลงในแพลตฟอร์ม Nintendo Switch โดยระบบสตรีมมิ่ง และยืนยันว่าระบบจะเปิดใช้งานภายในปี 2019 นี้

Project xCloud

Project xCloud

ก็ต้องบอกเลยว่าตอนนี้ความสัมพันธ์ระหว่าง Nintendo กับ Xbox กำลังไปได้สวย ไม่ว่าจะการมอบหน้าที่รับผิดชอบให้ทีม Rare (ทีมผู้สร้าง Sea of Thieves) พัฒนาและจัดจำหน่ายเกม Minecraft ให้กับเครื่อง Nintendo หรือแม้กระทั่ง ทีมงาน Ninja Theory และ Obsidian ที่เพิ่งครอบครองโดย Microsoft สามารถวางจำหน่ายเกมนอกแพลตฟอร์มได้เช่นกัน

นอกจากนี้ เครื่อง Nintendo Switch มีพลังฮาร์ดแวร์ที่ยังไม่สามารถต่อสู้เทียบเท่ากับ PlayStation 4 และ Xbox One ทำให้ระบบ Cloud Game Streaming มีความจำเป็นอย่างยิ่ง เพื่ออุดรูข้อเสียดังกล่าว และผู้เล่นสามารถเล่นเกมระดับ AAA ในรูปแบบพกพา ซึ่งทาง Nintendo ได้เคยประกาศทดสอบระบบสตรีมมิ่งเกมแล้ว ด้วยการพอร์ทเกม Resident Evil 7 (เฉพาะโซนญี่ปุ่น) ผ่านเครื่อง Switch ด้วยระบบ Cloud

Xbox Game Pass

ต้องบอกก่อนว่า นี่เป็นเพียงแค่ข่าวลือเท่านั้น ยังไม่สามารถยืนยันข่าวนี้นอกเหนือจากทางทีมงาน Xbox จะออกแถลงการณ์มาโดยตรงเท่านั้น แต่หากอ้างอิงจากแหล่งข่าวหลายที่และข่าวเก่าเกี่ยวกับ Project xCloud ถือว่ามีความเป็นไปได้เช่นกัน แล้วข่าวชนิดนี้จะเป็นจริงหรือไม่ ? ก็ต้องติดตามกันต่อไปครับ

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top