BY Nuttawut Apiratwarakul
28 Nov 18 1:56 pm

ลือ: หรือ Superman: World’s Finest จะเป็นเกมใหม่จากค่าย Rocksteady

4 Views

เรียกได้ว่าลือกันมาอย่างยาวนานสำหรับข่าวเกม Superman จากทีมสร้างซีรีส์ Batman Arkham ล่าสุดมีข้อมูลใหม่หลุดออกมาอีกแล้ว

หลายคนคงจะเบื่อกันแล้วสำหรับข่าวลือของเกม Superman จากทีมงาน Rocksteady แต่ถึงแบบนั้นเราก็ยังมีข่าวลือใหม่ ๆ มาอัพเดทเกี่ยวกับเกมนี้กันแบบต่อเนื่อง

ล่าสุดเว็บไซต์ gamesystemrequirements.com ได้ทำการเปิดเผยชื่อและรายละเอียดของเกมใหม่ที่น่าสนใจนั่นก็คือเกมที่มีชื่อว่า Superman: World’s Finest ซึ่งในหน้าเว็บได้มีการลงรายละเอียดไว้เพียงว่าตัวเกมเป็นเกม Action Adventure และมีทีมงาน Rocksteady เป็นผู้พัฒนา

เห็นแค่นี้ข่าวนี้อาจจะฟังดูไม่น่าสนใจ แต่ว่าเว็บไซต์เจ้าปัญหาข้างต้นเคยทำข้อมูลเกม Devil May Cry V หลุดก่อนเกมจะถูกเปิดตัว 1 เดือนเต็ม ทำให้ข้อมูลหลุดงวดนี้ดูมีความน่าจะเป็นเพิ่มมากขึ้นหลายเท่าเลยทีเดียว

นอกจากตัวข่าวลือที่ฟังดูมีมูลด้านบนเรายังมีข่าวลือที่ไม่สามารถยืนยันได้แถมกันอีกนิด กับกระทู้ล่าสุดบนเว็บ 4chan หลังมีผู้อ้างตัวว่ามี “ข้อมูลวงใน” เกี่ยวกับเกม Superman: World’s Finest โดยมีรายละเอียดดังนี้

  • ชื่อเกม DC World’s Finest (dcworldsfinest.com) (ที่น่าสนใจคือตัวเว็บเข้าไม่ได้แต่ตามสืบไปพบว่า WB เป็นเจ้าของจริงและจดทะเบียนไว้ตั้งแต่ปี 2016)
  • พัฒนาโดยทีมงาน Rocksteady
  • ใช้เอนจิ้น Unreal 4
  • เป็นเกม Singleplayer แต่รองรับระบบ Multiplayer ในโหมด Challenge
  • ตัวละครที่จะปรากฎตัวได้แก่ Superman และ Batman
  • สถานที่หลักในเกมคือเมือง Metropolis ซึ่งมีขนาดใหญ่กว่าเมืองในเกม Arkham Knight เล็กน้อยและมีการเปลี่ยนเวลากลางวันกลางคืนไปตามเนื้อเรื่อง (แบบเดียวกับในเกม Spider-man ภาคล่าสุด)
  • Lex Luthor เป็นตัวร้ายหลัก โดยเนื้อหาจะเกี่ยวข้องกับการที่ Lex เข้าซื้อบริษัท Wayne Enterprises และนำเงินไปลงทุนพัฒนาโครงการสร้างร่างโคลนของ Superman
  • ระบบการต่อสู้แบบเดียวกับ Arkham แต่ได้รับการดัดแปลงเล็กน้อย   Superman มีการบังคับพื้นฐานคล้าย Batman ต่างกันที่การเคลื่อนที่ในฉาก (น่าจะเป็นเพราะว่าพี่แกบินได้)
  • ตัวเกมมาพร้อมระบบเหตุการณ์สุ่มเช่น อาชญกรรมที่เกิดขึ้นในเมืองเหมือนกับในเกม Spider-Man

ย้ำกันก่อนว่าข้อมูลจากเว็บ 4 Chan ด้านบนเป็นข่าวลือที่เราไม่สามารถยืนยันอะไรได้ แตกต่างกับตัวเว็บ gamesystemrequirements.com ก็ถือว่าอ่านกันสนุก ๆ ไปก่อนครับ

ไม่แน่ว่าในงาน Game Award ที่กำลังจะมาถึงต้นเดือนธันวาคมนี้ นี่อาจเป็นอีกหนึ่งเกมที่ถูกนำไปเปิดตัว แฟน Superman และค่าย Rocksteady ก็ลุ้นกันต่อไปครับ

 

 

Nuttawut Apiratwarakul

โน้ต - Co-Founder / Editor-in-chief

Back to top