BY Nuttawut Apiratwarakul
2 Mar 18 12:52 pm

ลืออีกแล้ว…Battlefield ภาคใหม่ปีนี้ใช้เนื้อหาสงครามโลกครั้งที่ 2

2 Views

เบื่อกันหรือยังกับข่าวลือเกม Battlefield ล่าสุดแหล่งข่าวอีกรายระบุว่าภาคใหม่ของซีรีส์ BF จะใช้ World War II เป็นฉากหลัง 

เว็บ venturebeat อ้างอิงแหล่งข่าววงในหลายแหล่งระบุว่าตัวเกม Battlefield ภาคใหม่ในปีนี้จะใช้สงครามโลกครั้งที่สองในการดำเนินเรื่อง ซึ่งก็ถือเป็นการพัฒนาต่อยอดที่สมเหตุสมผลหลังเราไปลุยกันมาแล้วในสงครามโลกครั้งที่หนึ่งกับ Battlefield 1

โดยตัวเกมใช้ใช้ชื่อว่า Battlefield V และถือเป็นการย้อนกลับไปยังสงครามโลกครั้งที่ 2 เป็นครั้งแรกหลัง Battlefield 1943 เปิดตัวในปี 2009

ทางแหล่งข่าวระบุว่าตัวเกม Battlefield V ได้ถูกพัฒนาขึ้นมาใหม่ทั้งหมดและไม่ใช่การนำเอาภาค 1943 กลับมาปรับปรุง ซึ่งแผนการพัฒนาดังกล่าวนั้นดำเนินการมาหลายปีแล้วหลังทาง EA และ DICE ตัดสินใจจะพาตัวเกม BF ขยับหนีการใช้ฉากการรบยุคปัจจุบันและอนาคตเป็นฉากหลังไปสักระยะ

ภาพหลุดเมนูที่มีคนอ้างไว้ในเว็บ reddit

ทำให้ทางทีมงานตัดสินใจจะพัฒนา Battlefield 1 และวางแผนไว้ว่าหากตัวเกมทำยอดได้ไม่ดีพวกเขาก็ยังสามารถย้อนกลับไปใช้สงครามโลกครั้งที่ 2 ในภาคต่อได้ทุกเมื่อ แต่สุดท้ายตัวเกม Battlefield 1 ก็ประสบความสำเร็จทำยอดขายมหาศาลขึ้นแท่นเกมขายดีอันดับสองในสหรัฐอเมริกาเมื่อปี 2016

ทางแหล่งข่าวของ venturebeat  ยังระบุว่าข่าวลือก่อนหน้านี้ที่มีการเผยออกมาว่าตัวเกมในปีนี้จะเป็น Bad Company 3 นั้นเป็นข่าวลือที่ผิด

ที่แน่นอนก็คือ EA และ DICE ใกล้จะเปิดตัว Battlefield ภาคใหม่อย่างเป็นทางการแล้วในกลางปีนี้ดังนั้นเราคงไม่ต้องรอเดาและทนฟังข่าวลือกันอีก

 

SHARE

Nuttawut Apiratwarakul

โน้ต - Co-Founder / Editor-in-chief

Back to top