BY KKMTC
21 May 18 12:16 pm

ยืนยัน Resident Evil 7 ลง Switch แน่นอน

15 Views

เฉพาะภูมิภาคประเทศญี่ปุ่นเท่านั้นในตอนนี้

หลังจากที่ทางทีมงาน Capcom ได้ประกาศออกมาว่า Resident Evil 7 จะลงแพลตฟอร์มให้กับเครื่องเกมคอนโซล Nintendo Switch ที่ผ่านมาไม่นาน ตอนนี้ทีมงาน Capcom ได้ยืนยันแล้วว่าจะพอร์ตเกมลงในรูปแบบ Cloud Version เฉพาะในประเทศญี่ปุ่นเท่านั้นในตอนนี้ ซึ่งวางแผนจะปล่อยให้เล่นในวันที่ 24 พฤษภาคม 2018

ซึ่งอ้างอิงจากฝ่ายทีมงาน Nintendo เกม Resident Evil 7 ในเวอร์ชั่น Switch จะเป็นรูปแบบ Cloud Version หรือเป็นรูปแบบที่เล่นเกมผ่านเซิร์ฟเวอร์ Cloud โดยใช้เนื้อที่ในการดาวน์โหลดที่อยู่ประมาณ 45 MB โดยบังคับต้องใช้การเชื่อมต่ออินเตอร์เน็ตตลอดเวลาในการเล่น 

Resident Evil 7 Cloud Version. จะประกอบไปด้วย DLC ทุกส่วน อย่าง Banned Footage Volume 1-2, End of Zoe และ Not a Hero expansions

โดยเกมจะเปิดให้เล่นฟรีในระยะเวลา 15 นาทีแรก หลังจากนั้นตัวเกมจะล็อคและต้องซื้อเกมเป็นเงินจำนวน 2,000 เยน (ประมาณ 579 บาทไทย) แล้วรับตั๋วเพื่อปลดเกมแล้วสามารถเล่นเกมต่อได้เป็นเวลา 180 ชั่วโมง และทาง Capcom ได้ปล่อยคลิป Trailer สำหรับเวอร์ชั่น Nintendo Switch แล้ว สามารถรับชมได้ด้านล่าง


ซึ่งระบบซื้อเล่นและเล่นแบบ Streaming เป็นครั้งแรกสำหรับ Nintendo Switch ก่อนหน้านี้ nVidia Shield เป็นเครื่อง Android Box กับเวอร์ชั่น Tablet เครื่องแรกที่มีระบบเล่นเกมแบบใช้ Cloud โดยเชื่อมต่อกับเครื่อง PC ที่มีการ์ดจอ nVidia และสามารถเชื่อมต่อผ่านโทรทัศน์ได้โดยไม่เสียประสิทธิภาพ แล้วยังมีเกมดีเกมคุณภาพอย่าง Tomb Raider, Deus Ex: The Humen Revolution, Hitman: Absolution และอื่น ๆ อีกมากมาย


โดยประกาศครั้งนี้ เป็นการประกาศอย่างเป็นทางการโดยทีมงาน Capcom เองโดยก่อนที่จะถึงงานอีเว้นท์ E3 2018 โดยได้ทีมงานกล่าวไว้ว่าจะลงให้กับทุกแพลตฟอร์มเท่าที่จะทำได้ นั่นก็มีความเป็นไปได้ว่าเราอาจจะได้เห็นเกม Resident Evil 7 ลงให้กับแพลตฟอร์มอื่น ๆ นอกจาก Nintendo Switch ล่าสุดvudด้วย

Resident Evil 7 ได้เปิดเกมออกจำหน่ายในวันที่ 24 เดือนมกราคม 2017 ให้กับแพลตฟอร์ม PS4, Xbox One และ PC

ระบบ Cloud เป็นระบบที่ใช้ตามรูปแบบ Steam ที่ทดลองให้เล่นเกมในเวลา 3 วัน ผมว่าเป็นทางเลือกที่ดีสำหรับคนที่ต้องการเล่น Resident Evil 7 ที่ไม่ต้องการที่จะซื้อเครื่องเกมคอนโซลอื่น ๆ และอยู่ในราคาที่ประหยัด ถึงแม้ว่าจะมีแค่ในเฉพาะเวอร์ชั่นญี่ปุ่น หรือไม่มีจำหน่ายในรูปแบบดิจิตอลดาวน์โหลด ถ้าเกมเมอร์ต้องการเล่นเป็นเวอร์ชั่นภาษาอังกฤษสำหรับเวอร์ชั่น Switch ล่ะก็ อาจจะต้องรอซักพักหนึ่ง หากเกมเมอร์สนใจในรายละเอียดสามารถอ่านได้ ที่นี่” (ภาษาญี่ปุ่น)

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top