BY StolenHeart
5 Apr 19 9:03 am

ยอดผู้เล่น Borderlands 2 ยังคงมากกว่าล้านคนต่อเดือน

5 Views

ประกาศเปิดตัวไปอย่างน่าตื่นตาสำหรับ Borderlands 3 เกม Co-op Shooter ที่หลายคนรอคอย แม้จะมีหลายอย่างเพิ่มขึ้นมากมาย แต่รู้หรือไม่ว่ายอดผู้เล่นของ Borderlands 2 ที่วางจำหน่ายมาหกปีนั้นยังคงมีจำนวนผู้เล่นต่อเดือนที่สูงมากกว่าล้านคนเลยทีเดียว

ทาง PCGamesN ได้รายงานว่า ในช่วงการแถลงข่าวในวันเปิดตัวเกม Borderlands 3 นั้น ทาง Gearbox ได้เปิดเผยว่า ในซีรีส์ Borderlands นั้น ภาคที่ได้รับความนิยมมากที่สุดคือ Borderlands 2 โดยมียอดผู้เล่นรวมแล้วมากกว่าหนึ่งล้านคนต่อเดือนเป็นเวลากว่าหกปีแล้ว หลังจากที่เกมวางจำหน่ายในเดือนกันยายนปี 2012

ซึ่งถือเป็นจำนวนที่น่าทึ่งมากสำหรับเกมที่วางจำหน่ายมานานขนาดนี้ โดยเมื่อลองสำรวจสถิติใน Steam Chart แบบเพียว ๆ ก็พบว่า Borderlands 2 นั้นมียอดผู้เล่นเฉลี่ยในช่วง 30 วันที่ผ่านมาจำนวน 11,000 คน และพีคสูงสุดที่ 44,256 คน ซึ่งคาดว่าจำนวนที่ทาง Gearbox ประกาศมานั้นน่าจะรวมผู้เล่นในเวอร์ชั่นคอนโซลเข้าไปด้วย

นอกจากนั้น เกมภาคอื่น ๆ ในซีรีส์ก็มีจำนวนผู้เล่นเพิ่มขึ้นหลายเท่าหลังจากที่มีข่าวเกี่ยวกับเกมภาคใหม่หลุดออกมา แม้แต่ภาคที่ได้รับความนิยมน้อยที่สุดอย่าง The Pre-Sequel และภาค Spin-off อย่าง Tales from the Borderlands ก็มีจำนวนเพิ่มขึ้นอย่างเห็นได้ชัดทีเดียว

Borderlands 3 วางจำหน่ายในวันที่ 13 กันยายนนี้ บนระบบ PS4, Xbox One และ PC บนแพลตฟอร์ม Epic Games Store แบบ Exclusive ครับ

Putinart Wongprajan

เค้ก - Content Writer

Back to top