BY Aisoon Srikum
24 Feb 21 11:58 am

มีรายงานว่า Dying Light 2 กำลังอยู่ในช่วงความวุ่นวายอย่างหนักในการพัฒนา เพราะความเผด็จการของ CEO บริษัท

3 Views

หลังจากเปิดตัวได้ชวนตื่นเต้นและน่าติดตาม กลับกลายเป็นน่าเป็นห่วงขึ้นมาเสียแล้วสำหรับ Dying Light 2

มีการรายงานจากหลายสื่อข่าวว่าในตอนนี้ Dying Light 2 ที่แรกเริ่มเดิมทีมีกำหนดวางจำหน่ายในปีที่แล้ว แต่ต้องเลื่อนออกมาอย่างไม่มีกำหนด ตอนนี้กำลังอยู่ในสถานะระส่ำระส่าย โดยหลากหลายแหล่งข่าวอ้างอิงว่า ปัญหานี้เกิดจากความเผด็จการของ CEO อย่าง Pawel Marchewka ที่ทำให้เกมพัฒนาได้ช้าลง

Dying Light 2 นั้น ประกาศเปิดตัวมาตั้งแต่ปี 2018 โดยทาง  Techland ชูจุดเด่นของภาค 2 ด้วยโลกของเกมที่มีขนาดใหญ่ และผลกระทบจากการเลือกของผู้เล่นที่จะส่งผลต่อเกมโดยตรง แต่เกมเริ่มมามีปัญหาในช่วงปีที่แล้ว

เริ่มจากผลกระทบของ COVID-19 ที่ทำให้การพัฒนาล่าช้า แถมยังต้องเสียมือเขียนบท Pawel Selinger ที่ทำงานกับสตูดิโอมากว่า 20 ปีไปด้วย  แต่รายงานฉบับใหม่เผยว่า Techland กำลังประสบปัญหาใหญ่เพราะการบริหารแบบเผด็จการของ Pawel Marchewka

ตามรายงานระบุว่าการบริหารแบบอัตตาธิปไตย หรือถือตัวเองเป็นใหญ่และมีอำนาจเด็ดขาด ตัวเกมใช้ที่ปรึกษาจากภายนอกมากเกินไป รวมไปถึงขาดประสบการณ์ในวงการอุตสาหกรรมเกม และปัญหาอื่น ๆ อีกมากมาย

รวมไปถึงยังมีการยืนกรานที่จะใช้เทคโนโลยีหรือเอนจิ้นของตัวเองเท่านั้นในการสร้างเกม ตามที่นักพัฒนาบางคนกล่าวว่าในตอน Dying Light นั้น มีการใช้ Chrome Engine ซึ่งเป็นเอนจิ้นของ Techland เอง ซึ่งหลังวางจำหน่าย หัวหน้าทีมพัฒนาเกมในตอนนั้นต้องการให้ภาคต่อ ใช้ Unreal Engine หรือ Unity ในการพัฒนาแทน แต่ก็ถูก Marchewka ยืนกรานว่าต้องใช้ Chrome Engine ต่อเท่านั้น

มันทำให้ทกอย่างช้าลง และทำให้ทุกคนผิดหวัง หลายคนอาจไม่เข้าใจว่าทำไมการพัฒนาไม่คืบหน้า เพราะเทคโนโลยีของพวกเขาไม่เอื้อต่อการทำงานให้มันเร็วขึ้น พวกเขาต้องได้รับการอนุญาตให้มีความยืดหยุ่นบางอย่าง เพื่อทำสิ่งที่ดีที่สุด

  • แหล่งข่าวหนึ่งให้ข้อมูลกับทาง The Gamer

งานนี้ไม่รู้ว่าตัวเกมจะออกมาเป็นยังไง และเราจะได้เล่นกันตอนไหน แต่จากประสบการณ์ในวงการเกมที่เราเห็นกันมา ตอนนี้ Dying Light 2 ถือเป็นอีกเกมที่น่าเป็นห่วงอยู่เหมือนกัน

https://www.youtube.com/watch?v=uy6ne-fEsAw&ab_channel=DyingLight

และหากมีข้อมูลคืบหน้าใด ๆ เราจะนำมาแจ้งให้ทราบกันอีกครั้งในภายหลัง

SHARE

Aisoon Srikum

Back to top