BY KKMTC
14 Jan 21 11:13 am

ผู้ร่วมก่อตั้ง CDPR แถลงการณ์ขอโทษที่คุณภาพ Cyberpunk 2077 ออกมาน่าผิดหวัง ยืนยัน เดินหน้าซ่อมเกม และปล่อย DLC ฟรีต่อไป

9 Views

Marcin Iwinski ผู้ร่วมก่อตั้ง CD Projekt RED ออกแถลงการณ์ในรูปแบบวิดีโอคลิปอย่างเป็นทางการ ชี้แจงเกี่ยวกับปัญหาคุณภาพเกม Cyberpunk 2077 ในปัจจุบัน

จากเนื้อหาคลิป Iwinski ได้กล่าวแถลงการณ์ขอโทษต่อเกมเมอร์ทุกคนที่ทำให้เกม Cyberpunk 2077 ที่หลายคนรอคอย มีคุณภาพน่าผิดหวัง รวมถึงยืนยันว่าเขาขอเป็นผู้รับผิดชอบเพียงคนเดียว ในกรณีเป็นผู้ตัดสินใจขั้นสุดท้าย (ร่วมกับคณะกรรมการ) ว่าจะให้เกมออกวางจำหน่ายในช่วงวันไหน

นอกจากนี้ Iwinski กล่าวถึงกรณีเกี่ยวกับเกม Cyberpunk 2077 รันได้แย่บนเครื่องเกมคอนโซล PlayStation 4 และ Xbox One เขายอมรับว่าเกมดังกล่าวได้มุ่งเน้นพัฒนาลง PC เป็นแพลตฟอร์มแรก แล้วค่อยพัฒนาลงเครื่องเกมคอนโซลเจเนอเรชันก่อนในภายหลัง ซึ่งตอนแรก แม้การพอร์ตเกมลงเครื่องเกมคอนโซล “จะดูเหมือนไม่ยากเกินไปมากนัก” แต่สุดท้ายแล้ว ทีมงานก็รับรู้ภายหลังว่า “พวกเราสบประมาทกับ Task ดังกล่าวเข้าซะแล้ว”

YouTube video

ทีมงานจึงทำงานอย่างหนักเพื่อปรับปรุงแก้ไขเกม Cyberpunk 2077 ทั้งบนแพลตฟอร์ม PC และเครื่องเกมคอนโซลก่อนวันวางจำหน่ายเกม จึงส่งผลลัพธ์ทำให้คุณภาพเกมดีขึ้นกว่าเดิม ทีมงานจึงเริ่มส่งโคดเกม Cyberpunk 2077 เวอร์ชันคอนโซลไปถึงสื่อเกมหลายแห่งตั้งแต่วันที่ 8 ธันวาคม (ก่อนเกมออกวางขายใน 2 วัน) เพื่อให้รีวิวเกมเวอร์ชันที่ได้รับปรับปรุง Performace เป็นบางส่วน ซึ่งทีมงานยืนยันว่า “เป็นกำหนดการล่าช้ากว่าที่ทีมงานตั้งเป้าไว้”

เนื่องจาก Cyberpunk 2077 โดนวิพากษ์วิจารณ์อย่างรุนแรงเกี่ยวกับปัญหา Performance หลังเกมออกวางจำหน่ายวันแรก ทีมงาน CDPR จึงจำเป็นต้องมุ่งเน้นซ่อมแซมเกมเป็นอย่างแรกก่อน แม้เนื้อหา DLC ฟรีจะมาแน่ภายในปีนี้ แต่ทีมงานยืนยันอีกครั้งว่าตัวเกมต้องได้รับแก้ไขอย่างเร่งด่วน เพื่อ “กอบกู้ความน่าเชื่อถือของทีมงานกลับมาอีกครั้ง” โดยตั้งเป้าว่า DLC ฟรีและการอัปเกรดเกมแบบ Next-Gen ในคอนโซลจะปล่อยในช่วงหลังกลางปี 2021

สุดท้าย CDPR ยืนยันว่าบริษัทไม่มีนโยบายบังคับให้พนักงานทุกคนต้องทำงาน Crunch เพื่อเร่งแก้ไขเกมให้เร็วที่สุด และการหลีกเลี่ยงทำงานแบบ Crunch ในโปรเจกต์ถัดไป ยังคงเป็นเป้าหมายอันดับหนึ่งที่ทีมงานต้องทำให้ได้

Cyberpunk 2077 วางจำหน่ายแล้ววันนี้ บน PC, Xbox One และ Xbox Series X/S ส่วนเกมเวอร์ชัน PlayStation 4 ยังไม่มีกำหนดการนำกลับมาวางจำหน่ายอีกครั้ง

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top