BY KKMTC
29 Jun 20 11:49 am

นักวิเคราะห์กล่าว Cyberpunk 2077 เวอร์ชัน PC ขึ้นแท่นเป็นเกมที่มียอด Pre-Order ใน Steam เยอะที่สุดในจีน

11 Views

Daniel Ahmad นักวิเคราะห์อุตสาหกรรมเกมจาก Niko Partners ได้ทวีตรายงานว่าเกม Cyberpunk 2077 เวอร์ชัน PC ขึ้นแท่นเป็นเกมที่มียอดจอง Pre-Order ใน Steam เยอะที่สุดในประเทศจีน หากอ้างอิงสถิติจากเว็บไซต์ Steam ในหมวดหมู่เกมขายดีที่สุด ณ เวลานี้

แม้ยังไม่มีเผยสถิติยอดจอง Pre-Order เกม Cyberpunk 2077 ในประเทศจีนเป็นตัวเลขชัดเจน Ahmad ได้กล่าวเสริมว่าทีมพัฒนาเกม CD Projekt RED ก็มีชื่อเสียงโด่งดังในหมู่เกมเมอร์สัญชาติจีน รวมถึงผู้เล่นบางคนยอมสั่งซื้อเกมจากต่างประเทศ เพื่อหลีกเลี่ยงการซื้อเกมเวอร์ชันจีน ซึ่งมีการเซนเซอร์เนื้อหา แม้จะรองรับทั้งเสียงภาษาจีนกลาง และซับไตเติบตัวอักษรจีน (ดั้งเดิม) ก็ตาม

นอกจากนี้ Ahmad เผยว่าช่วงต้นเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา Darren Ding ฝ่ายหัวหน้าการตลาดและ PR ใน CD Projekt RED ประเทศจีน เคยเผยรายละเอียดผ่าน LinkedIn ส่วนตัว (ตอนนี้ข้อมูลดังกล่าวถูกลบไปแล้ว) กล่าวว่าประเทศจีนมียอดจอง Pre-Order เกม Cyberpunk 2077 “เยอะที่สุดในโลก ณ ตอนนี้” แต่ Ahmad คาดเดาว่าสถิติดังกล่าวถูกนับเฉพาะยอดขายจากเกมเวอร์ชัน PC เท่านั้น

Cyberpunk 2077 มีแผนวางจำหน่ายวันที่ 19 พ.ย. นี้ บน PC, Xbox One, PlayStation 4 ส่วนเกมเวอร์ชัน PlayStation 5 และ Xbox Series X ยังไม่มีกำหนดการชัดเจน

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top