BY Nuttawut Apiratwarakul
14 Jun 18 5:35 pm

ตัวละครคนที่ 3 ของ Devil May Cry V อาจเป็นลูกชายของ Lady

18 Views

Vergil ที่หลายคนเก็งกันไว้อาจยังไม่ได้ปรากฎตัวตอนนี้ 

เป็นที่รู้กันดีว่า Devil May Cry V ภาคใหม่ล่าสุดของซีรีส์ปีศาจน้ำตาแตกจะมีตัวละครที่เราสามารถสวมบทหยิบมาเล่นได้ด้วยกันถึง 3 คน

ซึ่งสองคนก็เป็นที่แน่นอนแล้วว่าจะต้องเป็น Nero และ Dante ตัวละครเก่าดั้งเดิมประจำซีรีส์ซึ่งปรากฎตัวให้เห็นกันแบบชัดเจนบนปกของตัวเกม

จากภาพปกเราจะเห็นว่า Nero ยืนเด่นอยู่ตรงกลางโดยมี Dante ด้านซ้าย สวนทางขวาก็เหมือนจะเป็นตัวละครอีกคนที่เราจะได้สวมบท

ในข้อมูลหลุดฉบับแรกๆของตัวเกมมีการระบุว่าตัวละครใหม่คนที่ว่าในชื่อ “V” ซึ่งตอนนั้นหลายคนเดาว่า V ก็น่าจะหมายถึง Vergil เจ้าเก่าของเรา แต่หากดูภาพปกให้ดีและอ่านรายละเอียดข้อมูลหลุดชุดแรกเราจะพบว่า V นั้นไม่เหมือนกับ Vergil เลยแม้แต่นิดเดียว

และข้อมูลทั้งหมดมีความเข้มข้นขึ้นไปอีกระดับเมื่อคุณ Hideaki Itsuno และคุณ Matt Walker ผู้พัฒนาตัวเกมได้ออกมาให้สัมภาษณ์ระบุว่ามี “คำใบ้” เกี่ยวกับตัวละครใหม่คนดังกล่าวถูกซ่อนไว้ในเพลงใหม่ “Devil Trigger”

นอกจากรูปที่น่าสนใจและเนื้อหาของเพลงที่ดูจะเกี่ยวข้องกับปีศาจที่พยายาม “หนี” ออกจากร่าง หลายคนก็เลยเดากันไปว่าตัวเพลงอาจหมายถึง Vergil ที่ถูกขังไว้ในร่างของ V และ V ที่พยายามผนึก Vergil เอาไว้

แต่ล่าสุดได้มีข้อมูลชุดใหญ่ถูกไขปริศนาโดยฝีมือของผู้ใช้งานบนเว็บ reddit โดยเป็นรูปที่ถูกซ่อนเอาไว้เป็นระยะในตัว Music Video ซึ่งเมื่อนำมาตัดต่อรวมกันจะได้เป็นรูปนี้

และตัวรูปก็มาพร้อมกับประโยค “I have no name”  หรือ “ฉันไม่มีชื่อ” นำไปสู่การที่ตัวละครใหม่ของเราใช้ชื่อสั้นๆว่า V

แต่ความเชื่อมโยงมันมาพีคตรงที่ว่าประโยค “I have no name” คือประโยคที่ Lady ใช้ตอบ Dante ตอนที่เขาถามชื่อของเธอ ในตัวเกม Devil May Cry 3 ทำให้แฟนๆเดากันว่า ตัวละครใหม่ V น่าจะต้องเชื่อมโยงกับ Lady แบบแน่นอน

จากข่าวหลุดชุดแรกมีการระบุว่าตัวละคร V จะใช้ระบบการเล่นที่อาศัยการ Summon หรืออัญเชิญปีศาจมาใช้สู้แทนตัวเอง และจากหน้าตาของตัวละครที่เห็นและระบบการเล่นดังกล่าวทำให้แฟนพันธุ์แท้ของเกมเชื่อมโยงไปว่า V น่าจะเป็นลูกชายของ Lady และใช้พลังแบบ Arkham เรียกปีศาจมาสู้แทน

การเดาเริ่มล้ำกันไปอีกขั้น มีการคาดกันไปถึงขั้นว่า V อาจอาศัยการเชิญวิญญาณของ Vergil มาสิงร่างตนเองและ V อาจเป็นลูกชายของ Dante กับ Lady ก็เป็นได้

สรุปกันง่ายๆ V น่าจะเป็นตัวละครใหม่เอี่ยมในเกมภาคนี้และมีความเชื่อมโยงกับ Lady ส่วนข้อมูลทั้งหมดจะเป็นจริงขนาดไหนรอติดตามกันต่อไปหลังจากนี้

Lady Devil May Cry

Nuttawut Apiratwarakul

โน้ต - Co-Founder / Editor-in-chief

Back to top