BY Nattapit Arsirawatvanit
21 May 18 10:53 am

กลับใจ ! Steam ยกเลิกการแบนเกมลามก ไม่เสี่ยงบวกเหล่าแฟนบอย

3 Views

โจรกลับใจ

หลังจากที่เรานำเสนอข่าวไปว่าทาง Steam กำลังนั่งวางแผนจะไล่แบนเหล่าเกมลามกอยู่ ตามนี้ ล่าสุดเหมือนว่าเหล่าแฟนบอยของเกมนั้น ๆ ทั้งหลายเข้าไปถล่มความคิดเห็นกันในทุก ๆ ส่วนเท่าที่จะทำได้ จนกระทั่งตอนนี้กลายเป็นเรื่องร้อนฉ่าที่สตีมต้องมาอธิบายถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเสียแล้ว ว่าทำไมถึงเกิดเหตุการณ์ในทำนองนี้ขึ้นได้

มีข่าวอัพเดทมาเมื่อคืนวานผ่านฟอรั่มของ resetera ว่ามีการทวีตออกมาจากสองค่ายเกมเจ้ากรรมเมื่อวาน คือ Lupiesoft‏ กับ MangaGamer ทั้งสองระบุตรงกันว่าสตีมยกเลิกการตรวจสอบเกี่ยวกับเกมพวกเขาแล้ว ทำให้ ณ ตอนนี้พวกเขาสามารถขายเกมได้อย่างเป็นปกติสุขโดยที่ไม่ต้องแพทช์แก้อะไรให้กวนใจผู้เล่นเลย

ก็ถือว่าจบลงได้ด้วยดีด้วยการถอยหนึ่งก้าวจากตัว Steam เอง ก็อย่างที่บอกไปตั้งแต่ข่าวครั้งที่แล้ว คือเกมพวกนี้มันขายมานานแล้ว ไม่ได้เพิ่งจะมาขาย 2-3 วันที่แล้ว ทำไมไม่ตรวจสอบตั้งแต่ตอนนั้น แถมถ้าใครเป็นลูกค้าสตีมตัวยง จะรู้ว่าในสตีมมันมี Tag “โป๊เปลืิอย” หรือ “เกมสำหรับผู้ใหญ่” อยู่ด้วย ทำไมไม่ลบ Tag พวกนี้ออกตั้งแต่แรก แน่นอนว่าความสงสัยพวกนี้ก็คงเป็นได้แค่ความสงสัย เพราะนอกจากการส่งอีเมล์ไปหาทีมผู้พัฒนา ทาง Steam ก็ไม่ได้แจ้งอะไรแก่เหล่าลูกค้าตาดำ ๆ เลย

หวังว่านี่จะเป็นการรับผิดชอบจาก Steam ที่ทุกคนต้องการ คุณสามารถเล่นเกมลามกต่อไปได้อย่างเสรี ผู้พัฒนาสามารถขายเกมของตัวเองได้ และสตีมก็ยังสามารถกินค่าส่วนแบ่งหัวคิวได้ต่อไป ฟังดูเหมือนจะวินวินทั้งคู่ ถึงแม้ว่ามันจะดูสงบเรียบร้อยในตอนนี้ แต่ผู้เขียนเชื่อว่าสตีมจะไม่ยอมล้มเลิกอะไรง่าย ๆ แน่ เราก็ต้องมาจับตาดูกันให้ดีว่า สุดท้ายแล้วสถานการณ์มันจะออกมาในรูปแบบใด

Nattapit Arsirawatvanit

มาร์ค - Senior Content Writer

Back to top