BY TheStarrySky
30 Mar 19 6:55 pm

รวมผู้เล่นสาย Toxic จาก RoV ที่ทุกคนต้องยกนิ้วให้ (Parody)

56 Views

ขึ้นชื่อว่าเป็นเกมเเนว MOBA หรือเกมเเนว PvP อื่น ๆ เเล้ว สิ่งหนึ่งที่ดูเหมือนว่าทุกเกมจะต้องมีเหมือนกันก็คือ กลุ่มผู้เล่นที่ทำตัวเป็นภาระของเกม ภาระของเพื่อน เเละอาจรวมถึงฝ่ายตรงข้ามด้วยในบางครั้ง อีกทั้งยังสร้างชื่อเสียงด้านลบให้กับเกมที่เรากำลังเล่นอยู่ด้วย

เรียกได้ว่า หากต้องเลือกระหว่างผู้เล่นกลุ่มนี้ กับ Creep 1 ฝูง การเลือก Creep มาช่วยยังจะดูมีประโยชน์กว่า เพราะพวกเขาเหล่านี้คือ “Toxic” เหล่าบรรดาผู้เล่น ที่ผู้เล่นด้วยกันเองต่างยกนิ้ว_ให้

เหตุการณ์ที่มักเกิดขึ้น เมื่อมีการเจอ Toxic

เเละสำหรับเกม RoV อันเป็นเกม Mobile MOBA อันดับต้น ๆ ของไทย ณ. ตอนนี้ เเน่นอนว่าด้วยจำนวนผู้เล่นนับเเสนคน ก็ย่อมมีผู้เล่นส่วนหนึ่งที่เป็นสาย Toxic ที่คอยสร้างความปั่นป่วนให้กับผู้อื่น ทั้งในเกมเเละในคอมมูนิตี้ของผู้เล่นอยู่เสมอไม่เว้นแต่ละวัน

ซึ่งก็อาจพูดได้ว่า มันเป็นเรื่องปรกติของเกมที่มีผู้เล่นจำนวนมากขนาดนี้ เเต่ด้วยการที่ RoV เป็นเกมที่เข้าถึงคนได้อย่างกว้างขวาง ทำให้ Toxic นั้นดูจะมากกว่าเกมอื่น ๆ อยู่หน่อย ซึ่งก็เป็นปัญหาที่ทั้งคอมมูนิตี้ เเละผู้ให้บริการเกมเอง ก็พยายามที่จะเเก้ให้ได้อยู่เรื่อย ๆ เช่นกัน

ในวันนี้เรามาดูกันว่า ผู้เล่นสาย Toxic ในเกม RoV มีเเบบไหนกันบ้าง เเละพวกเขาจะมีความสามารถอย่างไรนั้น เชิญชมกันได้เลย !!

1. สาย AFK

สาย AFK คือผู้เล่นที่ทิ้งสนามรบไปกลางคัน ไม่ว่าจะด้วยสาเหตุใดก็ตาม ทั้งตั้งใจเเละไม่ได้ตั้งใจ ก็ถือว่าเป็นผู้ที่มีความผิดฐาน AFK ทำให้เพื่อน ๆ ในทีมมีอาการหัวอุ่น ๆ อยู่ได้เสมอ ผู้เล่นสายเทเกมเหล่านี้มักจะเป็นผู้พลิกสถานการณ์ของทีมได้ทุกครั้งที่ปรากฏตัว จากหน้ามือเป็นหลัง_ได้เลยทีเดียว !!

  • Passive : God bless you – ผู้เล่นสาย AFK จะได้รับคำอวยพรให้ไปสู่สุขติไว ๆ จากเพื่อนร่วมทีม จะถูกหักคะเเนนเมื่อจบเกม เเละโอกาสถูก Report จะสูงขึ้นอย่างมาก !!!
  • สกิล 1 : AFK – ออกจากเกมโดยสาเหตุต่างๆ ทิ้งเพื่อนๆ ในทีมให้สู้กับฝ่ายตรงข้่างเสียเปรียบ เมื่อใช้เเล้วจะได้รับคำสรรเสริญจากเพื่อนร่วมทีมโดยอัตโนมัติ เมื่อใช้เเล้วมีโอกาสโดนรีพอร์ตเเล้วโดนหักคะเเนนสูงมาก สกิลจะถูกใช้อัตโนมัติหากเเบตหมด เกมเด้ง หรือเน็ตหลุด
  • สกิล 2 : The Returner – เชื่อมต่ออีกครั้งเพื่อยกเลิกสกิล AFK เเละ Passive หากใช้ทันเวลาจะทำให้ผลของ Passive ที่เเสดงผลไปเเล้วถูกยกเลิกด้วย เเต่โอกาสที่สกิลนี้จะถูกใช้มีต่ำมาก
  • Ultimate : Star Fall – ฝนดาวตก เมื่อใช้งานใน Rank Game จะทำให้ดาวของเพื่อน ๆ มีโอกาสร่วงลงสูงมาก ไม่มีผลในเกมปรกติ เเต่ก็จะทำให้ได้รับคำอวยพรบุพการีจากเพื่อน ๆ เเทน เป็นสกิลระดับ 5 ดาว ดาเมจรุนเเรง เเละเเก้ไขได้ยากมาก
YouTube video

2. สายโค้ช

สายโค้ช ผู้เล่นที่เห็นเกม RoV เป็น Facebook มาพร้อมกับ Skill ในการพิมพ์ที่เร็วไว สั่งการทุกคนในทีมให้ทำตามคำสั่ง เเละจะมีอาการของขึ้นทุกครั้งที่เพื่อนไม่ทำตาม มักเป็นผู้ที่ชอบอ้างตัวว่ามีความรู้ เเละความสามารถที่เหนือกว่าผู้อื่น ซึ่งผู้เล่นสายนี้ยังสามารถพัฒนาตัวเองไปเป็นสาย AFK ได้อีกด้วย

  • Passive : Coach Aura – สร้างความรำคาญให้เพื่อนได้มากกว่าปรกติ 2 เท่า
  • สกิล 1 : Listen to me – สั่งการเพื่อนร่วมทีมให้ทำเเบบนั้นเเบบนี้ โดยไม่จำเป็นต้องถามความเห็นก่อน
  • สกิล 2 : You don’t listen to me – ทำงานเมื่อสกิล 1 ใช้ไม่ได้ผล เป็นการใช้สกิล 1 เเบบที่เจาะจงเป้าหมายมากขึ้น มีโอกาสถูกเพื่อด่ากลับ 99%
  • Ultimate : I know everything – ทำงานเมื่อทั้งสกิล 1 เเละ 2 ใช้ไม่ได้ผล เป็นการสั่งการขั้นสูง โดยยกเอาความรู้ ศัพท์เทคนิคต่างๆ ออกมาใช้กดดัน(พวกเดียวกัน) ให้ทำตามคำสั่ง เเต่ก็ยังมีโอกาสที่เพื่อนจะไม่ทำตามอยู่ดี !!
YouTube video

3. สายฟาร์ม

สายผู้เล่นผู้รักธรรมชาติ รักสัตว์น้อยใหญ่ในป่า ชนิดที่เห็นเมื่อไหร่ต้องเดินไปหาเมื่อนั้น สายนี้มักสร้างภาระให้เเก่เพื่อน ๆ โดยการทำให้ทีมไม่ครบ ทำให้พลาดโอกาสทำเกมใช่ช่วงที่มีเวลา รวมถึงจังหวะหน้าสิ่วหน้าขวานอย่างการกันป้อม เเละการเข้า Team Fight อีกด้วย

  • Passive : Creeps Lover – ผู้เล่นจะถูกดึงดูดจาครีปเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะครีปป่า เห็นเมื่อไหร่ ต้องเดินไปเมื่อนั้น ไม่เว้นเเม้ตอน Team Fight
  • สกิล 1 : Farm find Mother – ผู้เล่นจะทำการฟาร์มอยู่ตลอดเวลา จนเพื่อนๆ อาจถามมาว่า “ฟาร์มมารดาคุณหรือไง !!” กันเลยทีเดียว
  • สกิล 2 : Farm hi – Jack – ขโมยฟาร์มครีป เมื่อตกลงกันไม่ได้ว่าใครจะฟาร์ม ผู้เล่นสายนี้จะสามารถฟาร์มได้โดยไม่สนสี่สนเเปดอะไรทั้งนั้น
  • Ultimate : I don’t care – ผู้เล่นสายฟาร์มจะทำการฟาร์มอยู่ตลอด ไม่เว้นเเม้ตอนทีมกำลังอยู่ในเวลาคับขัน หรือกำลังได้เปรียบอยู่ก็ตาม เป็นสกิลที่จะเปลี่ยนโอกาสให้เป็นวิกฤตได้ในทันที !!
YouTube video

4. สายปากเก่ง

ผู้เล่นสายท้าตีท้าต่อย ก่อกวนป่วนประสาท เป็นสายผู้เล่นที่พัฒนามาจากสายโค้ช เเต่จะเน้นไปที่ทีมฝ่ายตรงข้ามมากกว่า เเต่ก็อาจมีเรื่องกับทีมตัวเองได้ด้วยในบางครั้ง ในรูปเกม เเม้สายนี้ไม่สร้างภาระอะไรให้กับทีมมาก เเต่เรื่องความน่ารำคาญนั้น สามารถส่งผลให้กับผู้เล่นได้ทุกฝ่าย รวมถึงพวกเดียวกันด้วย !!

  • Passive : Cerberus mouth – ทุกเเชทที่ปล่อยออกมาจะเพิ่มค่าความน่าหมั่นไส้ให้กับตัวเอง ส่งผลทั้งทีมเดียวกันเเละทีมตรงข้าม
  • สกิล 1 : ฺBlame everthing – ผู้เล่นสายนี้จะทำการโทษทุกสิ่งทุกอย่าง ยกเว้นตัวเอง สกิลนี้มักทำงานในเวลาที่ตาย
  • สกิล 2 : One on One – ท้าผู้เล่นอื่น 1 คน หรือหลายคนให้มาสู้เเบบ 1-1 มักใช้เมื่อหัวร้อนถึงขีดสุด เเละมีโอกาสสูงที่จะเเพ้ในเกม 1-1 นั้น
  • Ultimate : MIC Esport – เมื่อหัวร้อนถึงที่ จะทำการเปิดไมค์เพื่อด่าทุกคนในทีม เป็นสกิลที่ส่งผลรุนเเรง เเต่เเก้ทางได้ง่ายมาก
YouTube video

ครบเเล้วสำหรับทั้ง 4 สายที่ถูกปล่อยออกมาในตอนนี้ เคยเจอผู้เล่นสายไหนกันมาเเล้วบ้าง เชื่อว่าหลายคนก็คงจะเคยเจอ 1 ใน 4 สายที่ว่ามานี้อย่างเเน่นอน หรือหากซวยหน่อย ก็อาจเจอได้หลายสายพร้อมกัน เเต่ถ้าหาเจอทั้ง 4 สายอยู่ทีมเดียวกันกับคุณ ก็ร่อนมือถือทิ้งไปได้เลย !!

ติดตามการเปิดตัวของผู้เล่นสาย Toxic ต่อได้ที่ Garena RoV Thailand ซึ่งไม่เเน่ว่าอาจมี Toxic สายอื่นเปิดตัวออกมาต่อจาก 4 สายนี้ก็เป็นได้ในอนาคต 😀

SHARE

Pathiphan Tepinta

Back to top