BY BOM
23 Mar 19 7:23 am

วิธีฆ่าบอส Sekiro : อาชินะ เก็นอิจิโร่ (Genichiro Ashina)

35 Views

สถานที่: ปราสาทอาชินะ – upper tower ashina dojo

เราจะเจอบอสตัวนี้ทันทีหลังฆ่า Ashina Elite – จินสึเกะ ซาเสะ ได้ จากห้องมินิบอสตัวนั้น ปีนตามหน้าต่างหลังคาขึ้นมาจนถึงดาดฟ้าชั้นบนสุด

แผน: อาชินะ เก็นอิจิโร่มี 2 เฟส ในเฟสแรก เขาจะมีพลังชีวิต 2 หลอด ท่าโจมตีต่าง ๆ จะไม่เปลี่ยนแปลง แต่หลังจากเอาชนะเขาได้แล้ว เขาจะเปลี่ยนร่าง 2 กลายเป็น “Way of Tomoe” ซึ่งมีพลังชีวิตแค่หลอดเดียว อุปกรณ์แขนกลนินจา “ขวาน” มีประโยชน์มากเพราะสามารถลดค่าความแข็งแกร่งได้เยอะ ถ้าจะลดเลือดบอสจะใช้เวลานานมาก เน้นลดค่าความแข็งแกร่งแทนดีกว่า

sekiro

รุปจากเว็บไซต์ Fanbyte

เราจะต้องเป็นคนคุมเกม อย่าให้บอสไล่ต้อนเราได้ เข้าประชิดตัวบอสไว้แล้วไล่ฟันไปเรื่อย ๆ บอสจะไม่ใช้ธนู ทริคง่าย ๆ คือโจมตีบอส 1-2 ครั้ง แล้วพอบอสโจมตีสวน ให้เราเคาน์เตอร์ไปเลย (กดกันให้ตรงจังหวะที่บอสโจมตี) แล้วค่อยฟันคืน 1-2 ครั้ง ป้องกัน แล้วทำวนไปเรื่อย ๆ บางครั้งบอสจะใช้ท่าโจมตีเป็นชุดอย่างรวดเร็ว คอยป้องกันและเคาน์เตอร์ไปเรื่อย ๆ

แต่แค่เคาน์เตอร์ยังไม่พอ เราต้องฟันคืนกลับไปบ้างเพื่อลดค่าความแข็งแกร่งของบอส ค่าความแข็งแกร่งของมันจะได้ไม่ฟื้นคืนไวนัก แม้เราใช้ดาบธรรมดาฟันไปเรื่อย ๆ ยังไงเราก็ยังได้ฟันโดน เพราะบอสจะคอยโจมตีและหาทางป่วนเราให้ได้ พร้อมเปิดช่องว่างให้เราได้แอบฟันทีสองที

sekiro

รูปจากเว็บไซต์ PlayStation Universe

อาจใช้เวลานานหน่อยแต่วิธีนี้ก็ปลอดภัยดีและยังโจมตีได้บ้าง ก็ดีกว่าไม่ได้เลย ก่อนบอสจะออกท่าโจมตี (หรือก่อนจะจบคอมโบขุด) บอสจะเปิดช่องว่างให้โจมตีได้ 1 ที สรุปง่าย ๆ เราต้องลดเลือดบอสให้เหลือประมาณ 60% แล้วค่าความแข็งแกร่งของบอสจะลดไวมาก

ถึงตรงนี้ เราสามารถใช้ขวานนินจาเพื่อลดค่าความแข็งแกร่งของบอสได้เร็วเลย แน่นอนว่าต่อให้ไม่ใช้ขวานก็ได้ แค่คอยเข้าไปฟันแล้วก็เคาน์เตอร์ แม้ว่าจะลดค่าความแข็งแกร่งได้น้อยกว่า แต่รับรองว่าปลอดภัยกว่า คอยดูท่าแทงดาบของบอสไว้ด้วย แต่ถ้าเราอยู่ประชิดและคอยฟาดบอสไปเรื่อย ๆ มันไม่น่าจะมีโอกาสใช้ท่าสำเร็จนี้

sekiro

รูปจากเว็บไซต์ Business Insider

ถ้าไม่แน่ใจว่าจะขัดจังหวะทันมั้ย ให้ใช้ท่าดูให้ถี่ถ้วน (Mikri Counter) แน่นอนว่าเสี่ยงหน่อยแต่ก็ลดค่าความแข็งแกร่งได้เยอะ ถ้าไม่อยากเสี่ยง ก็หลบออกมาแล้วพักสักหน่อย คอยเคาน์เตอร์ไปเรื่อย ๆ แล้วสวนกลับ

พอปราบร่างแรกได้ เขาจะเปลี่ยนร่าง 2 ซึ่งแข็งแกร่งกว่าเดิมและมีท่าโจมตีด้วยสายฟ้า พอบอสกระโดดกลางอากาศเพื่อโจมตี ให้หลบไปทางซ้าย เวลาเจอท่าโจมตีฟ้าก็ทำแบบนี้ ท่าอื่น ๆ ก็จะเหมือนตอนร่างแรก คอยเคาน์เตอร์และโจมตีเพื่อลดค่าความแข็งแกร่งจนบอสเสียหลัก

รางวัล: ความทรงจำของสงคราม: เก็นอิจิโร่ (เพิ่มพลังโจมตี), วิชานินจา Bloodsmoke

Credit : www.powerpyx.com

Nuttawat Lokkumlue

บ๋อม - Content Writer

Back to top