BY BOM
23 Mar 19 7:38 am

วิธีฆ่าบอส Sekiro : นักรบสงฆ์ (Corrupted Monk)

29 Views

สถานที่: Ashina Depths – Water Mill พบทันทีหลังล้ม O’rin of the Water ได้ เจอบอสตัวนี้ได้ที่สุดทางฉาก

แผน: พระนักสู้เป็นอีก 1 บอสหลัก โจมตีแรงมากและมีระยะโจมตีที่ไกล แถมยังมีท่าโจมตีเป็นชุด ท่ากวาดฟันและจ้วงแทงที่ป้องกันไม่ได้ ถ้าปัดป้องหรือกันการโจมตีทั้งหมด ค่าความแข็งแกร่งของเราจะลดจนเกือบเสียหลัก แต่มีทริคหนึ่งที่บอสตัวนี้ต่อต้านไม่ได้ คือมวยนินจา Mortal Draw เป็นท่าที่กันไม่ได้และทำให้ศัตรูเสียหลักนิดหนึ่ง เราจะได้ท่านี้อัตโนมัติหลังปราบลิงบนฉากกั้นสำเร็จ

อย่าไปมัวกันหรือปัดป้องการโจมตีของบอส เข้าไปใกล้ ๆ ล่อให้บอสโจมตีมาเรื่อย ๆ ดีกว่า แล้วคอยหลับถอยหลัง ทำแบบนี้บอสจะโจมตีเราไม่โดน พอบอสโจมตีชุดเสร็จ มันจะหอบและเปิดช่องโหว่ประมาณ 3 วินาทีเสมอ รีบแดชเข้าหาบอสแล้วใช้ท่า Mortal Draw โดยเฉพาะเวลาบอสกระโดดโจมตีเสร็จ บอสจะเปิดช่องให้ใช้ท่านี้และชะงักนิดหนึ่ง ที่เหลือก็หลบถอยหลังและทำซ้ำไปเรื่อย ๆ รอให้บอสโจมตีชุดพลาด ใช้ท่า Mortal Draw แดชถอยหลัง แล้วทำซ้ำไปเรื่อย ๆ

sekiro

รูปจากเว็บไซต์ Attack of the Fanboy

อาจจะต้องใช้เวลาศึกษาท่าโจมตีของพระนักรบหน่อยถึงจะรู้ว่าต้องสวนกลับตอนไหนดี ยอมตายสักครั้งสองครั้งเพื่อฝึกป้องกันและทำความเข้าใจท่าของบอสตัวนี้ก่อนก็ได้ หลังโจมตีบางท่าเสร็จมันจะเปิดช่องโหว่นานหน่อย (อย่างเวลาใช้ท่ากระโดด บอสจะทิ้งช่วงนาน ถ้าอยากเล่นเซฟ ๆ ก็รอโจมตีเฉพาะหลังบอสใช้ท่ากระโดดก็ได้) และหลังการโจมตีบางท่า

บอสอาจโจมตีสวนกลับมาขณะเรากำลังฟัน ๆ อยู่ เตรียมยาลูกกลอนไว้ในช่องเก็บของ จะได้ใช้ยาเพิ่มเติมจากน้ำเต้าโอสถ ถ้าเล่นมาถึงตรงนี้ เราจะมีน้ำเต้าโอสถ 9 ชาร์จแล้ว ติดตั้งประทัดเอาไว้ด้วย พอเริ่มสู้ก็กดปาประทัดเลย แล้วใช้ Mortal Draw ปาประทัด ทำวน ๆ ไป

รูปจากเว็บไซต์ PlayStation Universe

รางวัล: ลูกประคำ, Breath of Life: Shadow
ป.ล. ฆ่าบอสตัวนี้ไปก็ไม่ได้ Achievement Corrupted monk ต้องไปฆ่า True corrupted monk เท่านั้นถึงจะปลดล็อค Achievement นี้ได้

Credit : www.powerpyx.com

Nuttawat Lokkumlue

บ๋อม - Content Writer

Back to top