BY Nuttawut Apiratwarakul
13 Aug 18 8:43 pm

จีนสั่งแบน Monster Hunter: World หลังทางการระบุมีการฝ่าฝืนข้อกำหนด

17 Views

กลายเป็นประเด็นร้อนกันอีกรอบสำหรับ Monster Hunter World เกมสุดฮิตที่พึ่งวางจำหน่ายบน PC ไปไม่กี่วันก่อน 

Monster Hunter: World เกมล่ามอนยอดฮิตที่พึ่งวางจำหน่ายไปเมื่อสัปดาห์ที่แล้วบน PC กลายเป็นศูนย์กลางดราม่าครั้งใหม่ของวงการเกมในประเทศจีน หลังตัวเกมถูกสั่งแบนในประเทศจีน ซึ่งบริษัท Tencent เป็นผู้รับผิดชอบนำตัวเกมเข้าไปจัดจำหน่ายบนระบบ WeGame

โดยล่าสุดตัวเกมถูกห้ามวางจำหน่าย หลังทางการออกมาระบุว่าตัวเกมมีการฝ่าฝืนกฎหมายนำเข้าและอาจมีเนื้อหาที่ไม่เหมาะสม

เกมเมอร์ที่สั่งซื้อตัวเกมไปแล้วสามารถขอคืนเงินได้เต็มจำนวนก่อนวันที่ 20 สิงหาคม นี้ หรือเจ้าของเกมอาจตัดสินใจเก็บตัวเกมไว้และเล่น Monster Hunter: World ต่อไปเรื่อย ๆ แต่ทาง Tencent ระบุว่าไม่มีการรับประกันว่าตัวเกมจะเปิดให้บริการต่อไปนานแค่ไหน

เพื่อเป็นการขอโทษแฟนเกมที่ได้รับผลกระทบทาง Tencent ยังทำการมอบคูปองมูลค่า 30 หยวน (ราว 135 บาท) ให้กับเจ้าของเกมทุกคน

ที่ผ่านมามีการรายงานว่าตัวเกม Monster Hunter: World สามารถทำยอดสั่งจองไปได้ถึง 1 ล้านชุดบนระบบ WeGame แม้เราจะไม่รู้ว่าจะมีเกมเมอร์ที่ได้รับผลกระทบจากการแบนครั้งนี้กี่คนแต่เชื่อได้ว่าแฟน Monster Hunter: World ในจีนจำนวนหลายล้านน่าจะต้องถูกส่งห้ามล่าแย้จากมาตรการครั้งนี้

ทาง Tencent ไม่ได้ออกมายืนยันว่า Monster Hunter: World ถูกส่งแบนด้วยข้อหาความผิดอะไร มีเพียงการพูดถึงการละเมิดข้อกำหนดซึ่งก็ไม่มีรายละเอียดที่แน่ชัดถูกระบุเอาไว้ ที่น่าสนใจคือเว็บ the Financial Times อ้างอิงแหล่งข่าววงในระบุว่าการสั่งแบน Monster Hunter: World ครั้งนี้อาจมีที่มาจากความขัดแย่งภายในหน่วยงานของรัฐบาล ซึ่งทางการจีนพึ่งจัดตั้งหน่วยงานใหม่ขึ้นมาดูแลเนื้อหาของสื่อบันเทิงรวมไปถึงจนวีดีโอเกม

 

Nuttawut Apiratwarakul

โน้ต - Co-Founder / Editor-in-chief

Related posts

Read More
Back to top