BY Nuttawut Apiratwarakul
12 Mar 18 3:43 pm

ทำไม Treyarch จึงเป็นทีมพัฒนา Call of Duty ที่ดีที่สุด

6 Views

ร่วมหาคำตอบว่าทำไมทีมงาน Treyarch เจ้าของซีรีส์ Black Ops คือทีมพัฒนาที่ดีที่สุดของเกมตระกูลนี้ 

เปิดตัวอย่างเป็นทางการไปแล้วสำหรับ Black Ops 4 ภาคใหม่ของซีรีส์ CoD ที่เตรียมออกวางจำหน่ายในปี 2018 นี้ และก็เป็นที่แน่นอนแล้วว่าทีมงาน Treyarch ผู้พัฒนาคู่บุญซีรีส์นี้จะกลับมารับหน้าที่รับผิดชอบ Black Ops ภาคใหม่กันอีกครั้ง

ในฐานะของทั้งแฟนซีรีส์ Call of Duty และแฟนตระกูล Black Ops4 วันนี้ผมขอพาทุกคนไปดู 5 เหตุผลที่ทำไมผมจึงคิดว่า Treyarch คือทีมพัฒนา Call of Duty ที่ดีที่สุดในตอนนี้

กล้าที่จะแตกต่าง

หัวใจหลักที่ทำให้ Treyarch เป็นทีมพัฒนา CoD ที่ดีที่สุดคือความกล้าที่จะทำลายกฎและแนวทางเดิมของซีรีส์ Call of Duty  ไม่ว่าจะเป็นความรุนแรงแบบสุดขั้วใน World at War หรือการที่ Black Ops 2 มีความพยายามที่จะทำให้เนื้อเรื่องมีตัวเลือกมีฉากจบหลายแบบ การริเริ่มโหมดซอมบี้จนฮิตอย่างในปัจจุบัน สิ่งต่างๆเหล่านี้ทำให้ Treyarch มีรูปแบบลายเซ็นเฉพาะตัวในการสร้าง Call of Duty

ระบบการเล่นสนุกเร้าใจ

ไม่ว่าจะเป็นความสนุกในโหมดเนื้อเรื่องหรือลุยกันหัวร้อนใน Multiplayer เกมของ Treyarch นั้นเน้นในเรื่องของความสนุกเป็นสำคัญทั้งความรู้สึกของการใช้อาวุธ  ระบบการต่อสู้ต่างๆ อย่างใน Black Ops 3 แม้การเคลื่อนไหวจะมีทั้งการวิ่งไต่กำแพง หรือการสไลด์หลบกระสุนแต่ทุกอย่างกลับรวมกันออกมาได้อย่างลงตัวมากกว่าภาคอื่นๆที่ใช้ระบบเดียวกัน

เนื้อหาลุ่มลึกซับซ้อนซ่อนเงื่อน

เป็นจุดเด่นสำคัญอีกอย่างของซีรีส์ Black Ops เพราะแทบทุกภาคต้องมีเนื้อหาที่ทำให้คนเล่นจบต้องมานั่งถกเถียงหาข้อมูลเพิ่มเติมแถมยังเต็มไปด้วยตัวละครและฉากที่น่าประทับใจติดอยู่ในความทรงจำของคนเล่นจนกลายเป็น Meme บนอินเตอร์เน็ตมากมาย

“The numbers mason, what do they mean!”

ออกแบบแผนที่มาเป็นอย่างดี

ถือเป็นอีกเรื่องที่ Call of Duty หลายภาคทำออกมาได้ขัดใจแฟน Multiplayer อย่างผมเป็นอย่างมาก เพราะเกมยิงแนวนี้หากแผนที่ออกแบบมาไม่ดีความสนุกก็แทบจะหมดไป  การวางจุดภารกิต ที่กำบัง ทางเข้าออกห้อง ทุกอย่างมีผลเป็นอย่างมากในเกม Call of Duty และทีม Treyarch ก็พิสูจน์แล้วว่าพวกเขาเข้าใจหลักการดังกล่าว

สนับสนุนแก้ไขตัวเกมอย่างต่อเนื่อง

ในยุคที่ทีมพัฒนาเกมหลายเกมต้องต่อสู้แข่งขันกันในแง่ของการ Support ตัวเกมหลังวางจำหน่ายทีม Treyarch ก็ทำให้พวกเราเห็นมาแล้วหลายครั้งว่าพวกเขามีความอดทนในการรับฟังปัญหาจากแฟนๆ พวกเขาออกมาเปิดเผยแนวทางการทำงานของทีม พูดคุยกับกลุ่มผู้เล่นในเรื่องของ Bug หรือแม้แต่เปลี่ยนแปลงสมดุลของเกมให้เหมาะสม

ทั้งหมดทั้งมวลนี้ทำให้ผมคาดหวังว่า Black Ops 4 จะต้องกลับมาอย่างยิ่งใหญ่และจะเป็น Call of Duty ที่ดีที่สุดในรอบหลายปี (หวังว่าจะเป็นแบบนั้นนะ) 

 

Nuttawut Apiratwarakul

โน้ต - Co-Founder / Editor-in-chief

Back to top