BY Nuttawut Apiratwarakul
4 Sep 18 3:04 pm

ลือ: คะแนน 3DMark หลุดเผย RTX 2080 Ti แรงกว่า 1080 Ti ขึ้นมา 35%

9 Views

เผยความแรงของซีรีส์ RTX ครั้งใหม่จากผลคะแนนหลุดจาก 3DMark 

เรียกได้ว่าเป็น Hardware ที่กำลังร้อนแรงที่สุดในนาทีนี้สำหรับการ์ดจอรุ่นใหม่ของ Nvidia ในซีรีส์ RTX 20 หลายคนก็คงจะอยากทราบว่าตัวการ์ดจอรุ่นใหม่ตัวนี้มีความแรงมากขนาดไหนหากเทียบกับการ์ดจอรุ่นเก่า

ล่าสุดมีข้อมูลหลุดครั้งใหญ่ถูกเปิดเผยออกมา โดยเป็นการเปิดเผยความแรงของตัวการ์ดจอ RTX 2080 Ti โดยตรง

ข้อมูลหลุดครั้งนี้ส่งตรงจากเว็บ videocardz ซึ่งดูแล้วน่าจะเป็นการหลุดจากพนักงานของทาง Nvidia โดยตรง เพราะ ณ ปัจจุบันยังไม่มีการส่ง Driver การ์ดจอ Turing ออกมาให้สื่อทดสอบ

ย้ำกันก่อนว่าทางเว็บต้นฉบับเองไม่สามารถตรวจสอบได้ว่าข้อมูลหลุดครั้งนี้ “เป็นจริง” หรือไม่ ดังนั้นข้อมูลนี้จึงเป็นเพียงแค่ข่าวลือเท่านั้น

หากเรามองข้ามเรื่องข่าวลือไปและเชื่อว่าภาพดังกล่าวเป็นจริงก็เท่ากับว่าตัวการ์ดจอ RTX 2080 Ti สามารถเอาชนะ GTX 1080 Ti Founder’s Edition ไปได้ 35%

จุดที่ต้องเน้นตามมาภายหลังก็คือความแรงที่เหนือกว่า 35% นี้อาจเกิดจากปัญหาการ bottleneck หรือการที่ตัว CPU ไม่สามารถรีดศักยภาพของตัวการ์ดจอออกมาได้เต็มที่ หรืออาจเป็นที่ตัว Driver นั่นหมายความว่าจริง ๆ แล้วตัว RTX 2080 Ti น่าจะรีดความแรงออกมาได้เกินกว่านี้

อย่างที่เราบอกไว้ว่าข้อมูลทั้งหมดเป็นเพียงข่าวลือ ดังนั้นตอนนี้เราทำได้เพียงแค่รอคอยผลทดสอบที่แท้จริงของตัวการ์ดซึ่งน่าจะถูกปล่อยออกมาเร็ว ๆ นี้กันแล้ว

 

Nuttawut Apiratwarakul

โน้ต - Co-Founder / Editor-in-chief

Back to top