BY Nuttawut Apiratwarakul
1 Sep 18 1:21 pm

Valve ยืนยันกำลังพัฒนาเกมใหม่หลายเกม

13 Views

“เรากำลังเริ่มกลับมาลงทุนและพัฒนาสร้างเกมอีกครั้ง” ฝันของแฟนเกมค่าย Valve ยังได้รับการต่อเชื้อไฟไม่จบสิ้น 

Valve ออกมายอมรับระบุว่ารู้ตัวดีว่าถูกแฟน ๆ และเกมเมอร์ทั่วโลกล้อเลียนเรื่องการไม่ยอมพัฒนาเกมภาคต่อของค่ายตัวเองเสียที แต่หลังจากนี้ทิศทางดังกล่าวกำลังจะเปลี่ยนไป

นอกจากเกมการ์ดของค่ายอย่าง Artifact ทีมพัฒนา Valve ได้ออกมาเปิดเผยว่าพวกเขามีโครงการเกมอื่นอีกหลายเกมอยู่ระหว่างการพัฒนา ในการให้สัมภาษณ์กับเว็บ IGN ทีมงานระบุว่าพวกเขากำลังเริ่มเดินหน้าพัฒนาเกมใหม่

นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่ทาง Valve ออกมาพูดถึงการสร้างเกมอีกครั้ง ในเดือนมีนาคม ที่ผ่านมา Gabe Newell ได้ออกมายืนยันว่าพวกเขากำลังปั้นโครงการใหม่แบบต่อเนื่อง และ Artifact จะไม่ใช่ผลงานใหม่ชิ้นเดียวของพวกเขา

คุณ Gabe ระบุว่าช่วงเวลาที่พวกเขาหายไปหลายปีเป็นช่วงที่พวกเขาวางรากฐานสำคัญให้กับทีม เป็นการลงทุนเพื่ออนาคตของบริษัท คุณ Brandon Reinhart โปรแกรมเมอร์ของเกม Artifact  ก็ยืนยันในทิศทางเดียวกัน

“เราใช้เวลาเยอะมากในการปรับปรุงระบบบริการลูกค้าบน Steam นั่นถือเป็นปัญหาสำคัญและใช้แรงงานจำนวนมากในทีมเรา” 

“แต่ตอนนี้เราอยู่ในจุดที่สามารถกลับมาลงทุนและทุ่มเทในการสร้างเกมได้อีกครั้ง หลายคนอาจจะแซวว่าพวกเราแค่นอนนับเงินแล้วก็ไม่ทำอะไร จริง ๆ แล้วพวกเรากำลังทำงานกันอย่างหนักเพื่อสร้างเกมคุณภาพดีขึ้นมา”

ก็ถือเป็นการยืนยันอีกครั้งจากปากทีมงาน Valve โดยตรงส่วนนอกจาก Artifact กับ Valley of Gods เราจะได้เห็นผลงานชิ้นไหนโผล่ออกมาก็ต้องรอลุ้นกันต่อไป

SHARE

Nuttawut Apiratwarakul

โน้ต - Co-Founder / Editor-in-chief

Back to top