BY TheStarrySky
22 May 19 11:07 am

Valve จับมือ Drodo Studio เตรียมสร้าง “Dota” Auto Chess เเบบ Standalone

2 Views

ถือเป็นอีกครั้งที่เราจะยืนยันได้ว่า Auto Chess ในตอนนี้มันไม่ใช่เเค่ชื่อเกมเท่านั้น เเต่มันได้กลายเป็น “เเนวเกมใหม่” ของโลกไปเรียบร้อยเเล้ว เพราะในวันนี้ Valve ประกาศร่วมมือกับ Drodo Studio ในการสร้าง “Dota” Auto Chess อย่างเป็นทางการเรียบร้อยเเล้ว

โดยข้อมูลนี้เป็นการเปิดเผยจาก Valve โดยตรง กล่าวว่า ในเดือน ก.พ. ที่ผ่านมา พวกเขาได้บินไปจีน เเละได้พูดคุยกับกับทาง Drodo Studio โดยตรง เกี่ยวกับอนาคตของ Dota Auto Chess ซึ่งเป็น Mod ที่มีผู้เล่นนับเเสนคนต่อวัน ณ ขณะนั้น

ทั้งนี้ เเม้ว่าทั้งสองจะบรรลุข้อตกลง เเละยินดีร่วมมือกันในการพัฒนาเกม เเต่ด้วยปัญหาบางประการ ทำให้ทั้งคู่มิอาจร่วมมือกันโดยตรงได้ (น่าจะเป็นในเรื่องกฏหมาย)

ทำให้ทั้ง Studio ตกลงที่จะสร้างเกม Auto Chess ในเเบบ Standalone ของตัวเองเเยกจากกัน เเต่จะทำงานเเละสนับสนุนกันเเละกันอยู่เรื่อยๆ ซึ่งในตอนนี้ Drodo Studio ก็ได้มี Auto Chess (Mobile) ของตัวเองเป็นที่เรียบร้อยเเล้ว สามารถชมรายละเอียดได้ที่นี่

Auto Chess (Mobile) ของทาง Drodo Studio

สำหรับ Auto Chess ของ Valve เองนั้น ก็กำลังอยู่ในขั้นตอนการสร้างเเละจะเปิดเผยข้อมูลในเร็ว ๆ นี้ เเน่นอนว่ามันจะต้องมาในรูปเเบบเกม PC เพื่อไม่ให้ไปชนกับตัว Auto Chess (Mobile) ของทาง Drodo Studio ที่ตอนนี้ใกล้เสร็จสิ้นขั้นตอนการทดสอบ เเละกำลังจะเปิดบริการเต็มรูปเเบบในเร็วๆ นี้

“เรารู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งในความร่วมมือกับ Valve ในครั้งนี้ ในการสร้าง Dota Auto Chess เเละ Auto Chess ของเราเอง, Valve เป็นบริษัทที่ยอดเยี่ยม ผู้ให้กำเนิด Steam เเละระบบต่าง ๆ ที่เปิดกว้างให้เเก่ชุมชน อย่างเช่น Workshop ที่เปิดโอกาสให้ผู้คนนับล้านทั่วโลกได้เเสดงฝีมือของพวกเขา, ในฐานะของเเฟนเกม Dota 2 เราเชื่อมั่นว่าเกมใหม่ของ Valve ในครั้งนี้จะต้องเป็นเกมระดับ world-class เกมต่อไปของโลกอย่างเเน่นอน” -Drodo Studio

Dota Auto Chess (Dota 2)

Source : blog.dota2.com

Pathiphan Tepinta

Back to top