BY BOM
19 Apr 18 4:42 pm

UEFA ประกาศยกเลิกสัญญากับ Konami

3 Views

PES ภาคต่อไปจะเหลืออะไรให้ Konami ทำบ้าง

PES หรือ Pro Evolution Soccer หนึ่งในซี่รี่ย์เกมฟุตบอลชื่อดังที่ได้รับการพัฒนาจาก Konami ค่ายเกมจากประเทศญี่ปุ่น ซึ่งเป็นคู่แข่งเกมแนวเดียวกันอย่าง FIFA มาอย่างสูสี แต่ในช่วง 3 ปีมานี้ PES นั้นเรียกได้ว่าไม่สามารถสู้กับกระแสของ FIFA ของฝั่ง EA ได้เลย โดยสิ่งที่สำคัญสิ่งหนึ่งที่ทำให้เกมนี้สู้ FIFA ไม่ได้เนื่องมาจากปัญหาลิขสิทธิ์ทีมฟุตบอลที่ทางฝั่ง EA นั้นได้ไปทำให้ผู้เล่นหันไปเล่น FIFA มากกว่า

ตอนนี้เหมือนงานจะเข้ามายังซี่รี่ย์นี้อีกครั้งเมื่อ UEFA หรือ  Union of European Football Associations ได้ทำการยกเลิกสัญญากับทาง Konami โดยเป็นการยกเลิกสัญญาที่ยาวนาน 10 ปี โดยสัญญาจะหมดลงเมื่อการแข่งขัน UEFA 2018 รอบชิงชนะเลิศที่ Kyiv จบลง Guy-Laurent Epstein หัวหน้าฝ่ายการตลาดของ UEFA ได้กล่าวถึง Konami ว่า “เราขอขอบคุณสำหรับการเป็น Partner ที่ดีตลอดมา ขอบคุณ Konami ที่ได้ทุ่มเทนำเสนอประสบการณ์ใน UEFA ให้กับเกมเมอร์ทั่วโลกได้รับรู้”

เรียกได้ว่าเป็นทั้งข่าวร้ายและข่าวดีกันเลยทีเดียว โดยสำหรับแฟน FIFA นั้นนี่อาจจะเป็นโอกาสอันดีของเกมที่จะได้เล่น UEFA เสียทีหลังจากลีกส์นี้ได้หายไปในเกม แต่สำหรับชาว PES นั้นนี่อาจจะเป็นข่าวร้ายเพราะหากตัด UEFA ไปเกมนั้นแทบจะไม่เหลือลิขสิทธิ์อะไรในตัวเกมเลย ซึ่งเหนื่อยผู้เล่นที่จะต้องหา Patch มาลงเอง

Nuttawat Lokkumlue

บ๋อม - Content Writer

Back to top