BY Zreast
12 Dec 20 2:08 pm

The Callisto Protocol อาจมีหน้าตา HUD เป็นโฮโลแกรมแบบเดียวกันกับ Dead Space

6 Views

หนึ่งในการเปิดตัวที่เรียกเสียงฮือฮาใน The Game Awards 2020 นั่นคือ The Callisto Protocol. เกมสยองขวัญเอาตัวรอดจากทีมผู้สร้าง Dead Space ซึ่งดูเหมือนว่าแฟน ๆ เกมนี้อาจจะมีลุ้นให้หายคิดถึง เพราะมีหลายเบาะแสที่ทำให้เราเห็นว่ายังคงมีกลิ่นอายของเกมเดิมอยู่หลายส่วน

ในตัวอย่างไม่ได้โชว์อะไรมากนัก สิ่งหนึ่งที่พบคือสภาพแวดล้อมในฉากเป็นคุกแบบล้ำยุค แต่ดูซอมซ่อและวังเวง รวมไปถึงมีตัวประหลาดที่อาจเป็นเอเลี่ยนหรือสิ่งมีชีวิตกลายพันธุ์ ซึ่งทั้งหมดล้วนเป็นองค์ประกอบที่ใกล้เคียงกับแฟรนไชส์เดิมอย่าง Dead Space มาก โดยเฉพาะอย่างยิ่งอาจมี HUD ที่เป็นเอกลักษณ์ของเกมมาอยู่กับเกมนี้ด้วยเช่นกัน

เราจะเห็นนักโทษนิรนามคนหนึ่งลุกขึ้นจากเตียง เผยให้เห็นแถบสีเขียวบางอย่างที่อาจบ่งบอกถึงพลังชีวิต ปรากฏอยู่ข้างหลังคอตัวละคร คล้ายคลึงกับ Dead Space ที่จะเป็นแถบแนวตั้งตามแนวกระดูกสันหลัง ซึ่งนี่อาจเป็นการบ่งบอกอ้อม ๆ ว่าหน้าตาของเทคโนโลยีที่ปรากฏในเกม จะเป็นสไตล์แบบโฮโลกราฟิกหมือนกัน ซึ่ง Dead Space ใช้ดีไซน์นี้กับหลายสิ่งในเกม

ทาง PCGamer ได้มีการแชทพูดคุยเกี่ยวกับข้อสังเกตนี้ กับ Steve Papoutsis ซึ่งเป็นหัวหน้าทีมพัฒนาของเกม และเหมือนว่า Steve เองตอบรับเช่นกันว่าสังเกตได้ดี ถึงแม้เขาจะยังบอกรายละเอียดอะไรไม่ได้มาก แต่ก็ถือว่าตาแหลมที่เห็นมัน

“พวกเราหวังว่ามันจะทำให้ผู้เล่นเกิดความหวาดกลัวได้อย่างแท้จริง และสร้างประสบการณ์ให้เป็นที่จดจำ ตลอดในระหว่างที่ได้เล่นเกม” Steve กล่าว

เขาไม่ยอมเปิดเผยถึงอาวุธที่จะมีให้ใช้ในเกม หรือเรื่องที่ว่าเราจะได้เล่นเป็นตัวละครอะไร แต่ข้อมูลที่น่าสนใจที่ได้มาอย่างหนึ่ง คือเกมถูกเซตอยู่ในปี 2320 ณ คุกอาณานิคม Black Iron ซึ่งตั้งอยู่บนดวงจันทร์ของดาวพฤหัสที่ชื่อ Callisto ส่วนรายละเอียดอื่น ๆ คาดว่าเราจะได้ทราบมากขึ้นในช่วงปีหน้า

The Callisto Protocol มีแผนวางจำหน่ายในปี 2022 บนแพลตฟอร์ม Xbox Series X/S, PS5 และ PC.

Satthathan Chanchartree

ฟ่าง - Content Writer

Back to top