BY DoctorYok
27 Sep 18 10:04 am

Microsoft ประกาศร่วมพาร์ทเนอร์กับ Razer ผลิตคียบอร์ดและเมาส์สำหรับ Xbox One

1 Views

Microsoft เริ่มทดสอบการใช้งานคียบอร์ดและเมาส์บน Xbox One เพื่อความสะดวกของผู้เล่น และคราวนี้ Microsoft ร่วมมือกับ Razer เพื่อพัฒนา Hardwares ที่ดีที่สุดสำหรับการเล่นเกมบน Xbox One โดยเฉพาะ

ผู้ใช้งาน Xbox จำนวนหนึ่งจะได้เข้าทดสอบการรองรับคียบอร์ดและเมาส์ของเครื่อง Xbox One ในอีกไม่กี่สัปดาห์ข้างหน้า จากรายงานของ Microsoft คีย์บอร์ดและเมาส์แทบทุกรุ่นไม่ว่าจะเป็นระบบ Cable หรือ Wireless จะสามารถใช้งานได้บนเครื่อง Xbox One อย่างไรก็ตาม ทั้งหมดขึ้นอยู่กับผู้พัฒนาของแต่ละเกมด้วยว่าต้องการให้เกมของพวกเขารองรับการใช้งานคีย์บอร์ดและเมาส์หรือไม่

คุณ Jason Ronald หัวหน้าทีมพัฒนา Xbox ให้สัมภาษณ์กับสื่อว่า “ไม่ใช่ทุกเกมที่จะรองรับคีย์บอร์ดและเมาส์” เพราะทีมพัฒนาของแต่ละเกมมีความต้องการที่แตกต่างกัน และรู้ว่าเกมของพวกเขาเหมาะกับการใช้งานเมาส์และคีย์บอร์ดหรือไม่ ดังนั้น Microsoft จึงเปิดโอกาสให้ทีมพัฒนาของแต่ละเกมตัดสินใจการตั้งค่ารองรับการเล่นผ่านเมาส์และคีย์บอร์ดเพื่อให้ผู้เล่นเขาถึงบรรยากาศและรับประสบการณ์จากการเล่นเกมที่เหมาะสมกับเกมนั้น ๆ

ประสบการณ์การเล่นผ่านคียบอร์ดและเมาส์หรือจอยเกมเป็นเรื่องสำคัญที่เหล่าผู้พัฒนาต้องนำไปพิจารณาเพื่อสร้างประสบการณ์ที่ดีที่สุดให้กับผู้เล่น ยกตัวอย่างกรณีของผู้เล่นเกมบน PC ที่ใช้เมาส์และคียบอร์ดในการเล่นเกม FPS และแสดงศักยภาพได้ดีกว่าผู้เล่นเกมคอนโซลที่ต้องควบคุมตัวละคนผ่านจอยเกม นี่จีงเป็นส่วนหนึ่งของเหตุผลที่ Microsoft ต้องการให้ผู้เล่นสามารถเล่นเกมบน Xbox ผ่านการควบคุมจากคียบอร์ดและเมาส์

ในตอนนี้ Microsoft กำลังทำงานร่วมกับสตูดิโอเกมต่าง ๆ เพื่อพัฒนาระบบรองรับคีย์บอร์ดและเมาส์ และรอฟัง Feedbacks จากเหล่าผู้ทดสอบ เพื่อขัดเกลาระบบให้เนี้ยบก่อนเปิดใช้งานจริงภายในสิ้นปีนี้

Microsoft มีแผนที่จะเปิดเผยข้อมูลความร่วมมือกับ Razer ในการพัฒนาและผลิต Hardwares สำหรับควบคุม Xbox One ผ่านคีย์บอร์ดและเมาส์โดยเฉพาะในวันที่ 10 พฤศจิกายน ในงาน X018 ที่จะถึงนี้

Supavitch Ponak

หยก - Tech Writer

Related posts

Read More
Back to top