BY DoctorYok
14 Oct 18 11:08 am

Facebook ทดสอบฟีเจอร์ “Unsend” ใน Messenger

18 Views

เมื่อเดือนเมษายนที่ผ่านมา Facebook ประกาศว่าทีมงานกำลังพัฒนาฟีเจอร์ “Unsend” หรือฟีเจอร์ลบข้อความ (ลักษณะเดียวกับแอปพลิเคชั่น LINE) สำหรับแอปพลิเคชั่น Messenger อย่างไรก็ตาม ณ ตอนนั้น Facebook ไม่ได้ระบุวันเปิดตัวฟีเจอร์อย่างเป็นทางการ ผู้ใช้งานจึงต่างเฝ้ารอฟีเจอร์นี้กันอย่างไร้จุดหมาย

ในที่สุด เมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา ภาพการใช้งานฟีเจอร์ Unsend บน Messenger ได้เผยออกมาให้เห็นบน Twitter โดยผู้ใช้งานรายหนึ่งได้อัปโหลดรูปหน้าจอโทรศัพท์ของเธอระหว่างการใช้งานฟีเจอร์ดังกล่าว

ผู้ใช้งานรายนั้น หรือ Jane Manchun Wong ได้จับภาพหน้าจอโทรศัพท์ของเธอระหว่างทดสอบฟีเจอร์ Unsend บน Messenger เวอร์ชั่น Android จากภาพการใช้งาน ตัวเลือก “Unsend Message” จะอยู่เหนือ “Delete Message” ซึ่งตัวเลือกหลังสุดนี้ทำได้เพียงแค่ลบข้อความออกจากหน้าจอของเราเพียงเท่านั้น และเมื่อผู้ใช้งานกด “Unsend Message” จะมีป๊อปอัพโผล่ขึ้นมาถามผู้ใช้งานอีกทีเพื่อยืนยันการลบข้อความนั้นทิ้งซะ ผู้ใช้งานรายดังกล่าวให้ข้อมูลเพิ่มเติมว่าข้อความแต่ละข้อความมีเวลาจำกัดสำหรับการ “Unsend Message”

โฆษกของบริษัท Facebook ออกมายืนยันกับสื่อว่าในตอนนี้ฟีเจอร์ Unsend อยู่ระหว่างการทดสอบระบบภายในบริษัท ก่อนที่จะเปิดให้บริการสำหรับบุคคลทั่วไป เพื่อให้มั่นใจว่าคุณภาพของฟีเจอร์นี้สร้างประสบการณ์การใช้งานที่ดีที่สุดแก่ผู้ใช้

Supavitch Ponak

หยก - Tech Writer

Back to top