BY Aisoon Srikum
29 Oct 20 11:56 am

Path of Exile เลื่อนกำหนดการอัปเดตแพทช์ใหม่ออกไป สาหเตุเพราะไม่อยากให้คนเล่นต้องเลือกระหว่างเกมของพวกเขากับ Cyberpunk 2077

3 Views

ไม่มีใครอยากจะท้าชนกับเกมที่ยิ่งใหญ่แห่งยุคอย่าง Cyberpunk 2077 (ที่ประกาศเลื่อนได้ยิ่งใหญ่ไม่แพ้กัน)

และการเลื่อนวางจำหน่ายไปยังเดือนธันวาคมของ Cyberpunk 2077 ในครั้งนี้ทำให้เกมอื่น ๆ ที่มีแผนจะปล่อยหรือเปิดตัวในเดือนธันวาคม ต่างก็เลื่อนหนีตาม ๆ กันไป เพราะไม่อยากจะงัดข้อกับยักษ์ใหญ่อย่าง Cyberpunk 2077 นั่นเอง

แต่สาเหตุของ Path of Exile นั้น ออกจะแปลก ๆ ปนความใจกว้างไปซะหน่อย แรกเริ่มเดิมที เกมนี้มีแผนจะปล่อย Expansion เวอร์ชั่น 3.13 ภายในเดือนธันวาคม และเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ผู้พัฒนาอย่าง Griding Gear ออกมาเปิดเผยว่า สถานะของแพทช์นี้ตอนนี้คือเสถียร และกำลังไปได้สวย

แต่หลังจาก Cyberpunk 2077 ออกมาประกาศเลื่อนขายเป็นวันที่ 10 ธันวาคม ทาง Griding Gear จึงออกมาประกาศว่าขอเลื่อนอัปเดต 3.13 นี้ ไปเป็นระหว่างวันที่ 11 ธันวาคม จนถึงช่วงมกราคม 2021 แทน

เราไม่ต้องการให้ผู้เล่นของเรา “ต้องเลือกระหว่างสองเกมนี้” เราจึงตัดสินใจชะลอการเปิดตัวการอัปเดตนี้ลง และเรายังเชื่อว่าแพทช์อัปเดตนี้จะยังคงเสร็จในช่วงต้นหรือกลางเดือนธันวาคม

ถือว่าเป็นการเลื่อนอัปเดตที่แปลกพอสมควร แม้ว่าผู้เล่น Path of Exile จำนวนมาก ที่น่าจะซื้อเกม Cyberpunk 2077 มาเล่นด้วย แต่คนที่ไม่ได้สนใจเล่นก็น่าจะมีเช่นกัน และคนกลุ่มนี้คงเซ็งไม่น้อยเลยทีเดียว

แต่เท่านี้ก็การันตีได้ว่า ค่ายเกมต่าง ๆ ให้ความเคารพเกม Cyberpunk 2077 ขนาดไหน ถึงขนาดยอมเลื่อนอัปเดตใหญ่ของเกมตัวเอง เพื่อเปิดทางให้ แม้อาจจะมีเรื่องของยอดผู้เล่นเข้ามาเกี่ยว แต่ก็ถือว่า Griding Gear เป็นค่ายเกมที่ใจถึงเอาเรื่องเลยทีเดียว

 

Aisoon Srikum

Back to top