BY StolenHeart
11 Mar 19 11:04 am

Nvidia เข้าร่วมการประมูลซื้อบริษัทผลิตชิปเซ็ตจากประเทศอิสราเอลกับ Intel แล้ว

4 Views

ดูเหมือนว่าในเวลานี้ Nvidia จะมองทาง Intel เป็นคู่แข่งคนสำคัญแล้วในเวลานี้ เพราะเริ่มมีการแข่งขันซื้อตัวบุคลากรหรือบริษัทที่มีผลงานยอดเยี่ยมมาเป็นของตน ล่าสุดนี้ก็เป็นบริษัทผลิตชิปเซ็ตในอิสราเอลที่ทาง Intel กำลังพยายามประมูลซื้ออยู่ และทาง Nvidia ก็เข้าไปร่วมวงแล้วเรียบร้อย

รายงานจากเว็บไซต์ Reuters ระบุว่าทาง Nvidia ได้เข้าร่วมประมูลซื้อบริษัท Mellanox บริษัทผู้ผลิตชิปเซ็ตจากประเทศอิสราเอล ที่ซึ่งกำลังทำการเจรจาตกลงกันในเรื่องของการเข้าซื้อกิจการกับทาง Intel กันอยู่ โดยมีการระบุว่าทาง Nvidia จะซื้อ Mellanox ไปในวงเงินที่สูงกว่า 7 พันล้านเหรียญสหรัฐฯ หรือประมาณ 210,000 ล้านบาทไทย มากกว่าที่ทาง Intel เสนอให้เมื่อเดือนก่อนที่ 6 พันล้านเหรียญด้วยกัน

ซึ่งนี่ถือเป็นการเข้าประมูลซื้อกิจการก้อนใหญ่ที่สุดที่ทาง Nvidia เคยทำมาเลยทีเดียว ซึ่งน่าเสียดายที่แหล่งข่าวรายงานว่ารายละเอียดของการประมูลและเจรจาในขั้นตอนต่าง ๆ นั้นถูกปิดเป็นความลับสุดยอด และไม่มีคำตอบใด ๆ จากทั้งทาง Nvidia, Intel ฉละ Mellanox ออกมาหลังจากมีข่าวการประมูลเกิดขึ้นในสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา

Mellanox เป็นผู้ผลิตชิปเซ็ตที่มีความเชี่ยวชาญในด้าน Network ความเร็วสูงที่ทำงานคลุกคลีกับระบบ Server โดยตรงมาตลอด โดยมีฐานการผลิตอยู่ในสหรัฐอเมริกาและอิสราเอล และมีมูลค่าในตลาดหุ้นสูงถึง 5.9 พันล้านเหรียญ ซึ่งคาดว่าการเข้าประมูลซื้อกิจการของทั้ง Intel และ Nvidia ประสบความสำเร็จ  ก็จะมีส่วนช่วยในการพัฒนาชิปเซ็ตในด้านอื่น ๆ ต่อไป

Putinart Wongprajan

เค้ก - Content Writer

Related posts

Read More
Back to top