BY DoctorYok
7 Dec 18 2:06 pm

[ลือ] Microsoft อาจแทนที่ Edge ด้วย Chromium-Based เว็บเบราว์เซอร์

5 Views

ตามรายงานข่าวของ Windows Central และแหล่งข่าวไม่ระบุนาม Microsoft อาจแทนที่ Edge ด้วยเว็บเบราว์เซอร์ที่ใช้ Source Code ของ Chromium ซึ่งเป็นรหัสต้นฉบับหลักที่ใช้ในการพัฒนา Google Chrome

ตามการวิเคราะห์และให้ความเห็นของสำนักข่าว PC Gamer เว็บเบราว์เซอร์ Edge ไม่เป็นที่นิยมเท่าใดนักเมื่อเทียบกับคู่แข่งอื่น โดยเฉพาะ Google Chrome ที่กินส่วนแบ่งตลาดไปกว่า 63.6% เมื่อเทียบกับ Internet Explorer และ Firefox ที่รับส่วนแบ่งตลาดไปเพียงแค่ 11.19% และ 10% ตามลำดับ ในขณะที่ Edge มีจำนวนผู้ใช้งานเพียงแค่ 4.34% ของพื้นที่ตลาดทั้งหมด อ้างอิงสถิติจาก Net Applications

ถึงแม้ว่า Edge ไม่ประสบความสำเร็จในยอดผู้ใช้งาน แต่ Microsoft ก็พยายามอย่างมากที่พัฒนาเว็บเบราว์เซอร์ของตัวเองให้มีประสิทธิภาพสูงสุดและหวังที่จะล้มกระดานของ Google Chrome โดย Microsoft ถึงกับพัฒนา Engine อย่าง EdgeHTML ขึ้นมาใหม่เพื่อทำให้ Edge มีประสิทธิภาพที่เร็วและเสถียร รวมถึงมีความสามารถมากขึ้น

เว็บเบราว์เซอร์ใหม่ของ Microsoft คาดว่าจะถูกพัฒนาด้วย Open-Source Engine ที่ขับเคลื่อน Google Chrome เพื่อมาที่แทนที่ Edge หรืออาจแค่ปรับปรุงประสิทธิภาพของ Edge

ยังไม่มีข้อมูลที่ชัดเจอออกมาในขณะนี้ว่า Microsoft จะเปิดตัวเว็บเบราว์เซอร์ตัวใหม่เมื่อใด ซึ่งก็ต้องติดตามกันต่อไปเพื่อพิสูจน์ว่าข่าวลือนี้เป็นจริงหรือไม่

Supavitch Ponak

หยก - Tech Writer

Back to top