BY Zreast
6 Jun 21 1:56 pm

Microsoft ยืนยัน Xbox Series X จะรองรับ FSR เทคโนโลยีล่าสุดของ AMD ที่จะมาท้าชน DLSS

7 Views

Xbox Series X จะเป็นเครื่องคอนโซลตัวแรกในตลาด ที่รองรับกับ FidelityFX Super Resolution หรือ FSR, เทคโนโลยีตัวล่าสุดของ AMD ที่คิดค้นขึ้นเพื่อมาแข่งกับ DLSS ของทาง NVIDIA

หลังจากเมื่อไม่นานมานี้ AMD ประกาศเปิดตัว FSR ออกมาอย่างเป็นทางการ ล่าสุดทาง Microsoft ก็ออกมายืนยันกับสื่อ IGN แล้ว ว่าเครื่อง Xbox Series X ก็จะรองรับกับเทคโนโลยีนี้แน่นอน

โฆษกของ Microsoft กล่าว

“สำหรับ Xbox, เราตื่นเต้นกับศักยภาพของ FidelityFX Super Resolution มาก ในฐานะที่มันจะเป็นอีกหนึ่งตัวช่วยให้เหล่านักพัฒนาได้ใช้เพื่อเพิ่มขีดจำกัด Framerate และความละเอียดให้กับเกม”

“เอาไว้เราจะมาเปิดเผยข้อมูลอีกครั้งเร็ว ๆ นี้”

Microsoft เคยจดทะเบียน FidelityFX มาใช้กับเครื่องมือสำหรับนักพัฒนาของ Xbox Series X/S อยู่ก่อนแล้ว ซึ่งช่วยเหลือนักพัฒนาในด้านปรับแต่งตัวเกมให้เหมาะสมกับการเล่นจริงได้ดีขึ้น

ส่วน FSR นั้น กล่าวโดยง่ายก็คือเป็น DLSS ของทางฝั่ง AMD ที่จะมาทำให้เกมมี Framerate สูงขึ้น ด้วยการลดความละเอียดเดิมของภาพลง และใช้วิธีอัปสเกลขึ้นมาทดแทน แต่ในฝั่งของ FSR จะไม่ได้ใช้ Machine Learning เหมือนอย่าง DLSS และหันมาใช้วิธีคำนวณภาพแบบอื่นที่ให้ผลลัพธ์น่าพอใจในแนวทางของตัวเอง

ต้องรอติดตามอีกครั้งว่า FSR จะเปิดให้ใช้งานบน Xbox Series X อย่างเต็มรูปแบบเมื่อใด และจะมีเกมใดอัปเดตนำร่องมาให้เกมเมอร์ได้สัมผัสกันก่อนบ้าง

ที่มา : IGN

Satthathan Chanchartree

ฟ่าง - Content Writer

Back to top