BY DoctorYok
23 Dec 18 4:49 pm

Intel กล่าวหา Qualcomm “พยายามผูกขาดตลาด” ด้วยช่องทางกฎหมาย

4 Views

Steve Rodgers รองประธานของบริษัท Intel เขียนบล็อกอย่างดุเดือดเพื่อกล่าวหา Qualcomm ว่าบริษัทดังกล่าวพยายามผูกขาดตลาดด้วยการดำเนินคดีและช่องโหว่ในกฎหมายสิทธิบัตร

Steve Rodgers เขียนลงในบล็อกว่า Qualcomm ไม่ได้ต้องการปกป้องสิทธิและทรัพย์สินทางปัญญา แต่แท้จริงแล้ว Qualcomm ต้องการขับไล่ผู้ผลิตรายอื่นออกจากการแข่งขัน เพื่อเป็นเจ้าตลาด และควบคุมราคาสินค้าตามที่บริษัทต้องการ ซึ่งส่งผลร้ายต่อผู้บริโภคอย่างมหาศาล

อย่างไรก็ตาม สำนักหล่าวแห่งแคลงใจสาเหตุที่ Intel เป็นเดือดเป็นร้อนแทน Apple หลังจากแพ้คดีให้กับ Qualcomm ในประเทศเยอรมนี และเดากันว่าเหตุผลอาจมาจากการที่ครั้งหนึ่ง Apple เคยขโมยความลับทางเทคโนโลยีของ Qualcomm มาให้ Intel พัฒนา ดังนั้น Intel จึงออกตัวปกป้อง Apple

Steve Rodgers อ้างอิงในบล็อกของเขาว่า Qualcomm เคยถูกปรับมาแล้วด้วยพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสมของบริษัทเอง เป็นจำนวนเงินกว่าหลายพันล้านเหรียญสหรัฐฯ จากศาลในหลาย ๆ ประเทศ

รองประธานของบริษัท Intel กล่าวทิ้งท้ายว่าโลกและประชาชนทุกคนจะได้รับประโยชน์สูงสุดจากการแข่งขันในตลาดที่เป็นธรรม และการผูกขาดชิปจะไม่ส่งผลดีต่อการพัฒนาเทคโนโลยีโครงข่าย 5G ซึ่งเป็นเทคโนโลยีสำคัญที่ส่งผลให้เทคโนโลยีใดใดในโลกล้วนก้าวต่อไป

Supavitch Ponak

หยก - Tech Writer

Back to top