BY StolenHeart
14 May 20 9:25 pm

Hamako Mori คุณยายเกมเมอร์วัย 90 ปี ถูกบันทึกชื่อใน Guinness World Records ในฐานะเกมเมอร์ที่มีอายุมากที่สุดในโลก

7 Views

ในโลกของเรานี้มีเกมเมอร์สูงอายุหลายคนที่แม้จะมีอายุมากแล้ว แต่ยังมีใจผูกพันกับวิดีโอเกม และออกมาเล่นเกมทั้งในยามว่างหรือเล่นจริงจังจนกลายเป็นที่รู้จัก เช่นคุณยาย Skyrim Shirley Curry ที่มีโอกาสได้ปรากฏตัวในเกมภาคถัดไปด้วย และที่จะไปไม่ได้คือเกมเมอร์สูงวัยจากญี่ปุ่น คุณยาย Hamako Mori คนนี้ที่มีสถิติโลกติดตัวนั่นเอง

YouTube video

คุณยาย Mori นั้นมีความชื่นชอบในการเล่นเกมมาตั้งแต่ปี 1981 หรือเมื่อ 39 ปีที่แล้ว ซึ่งเธอนั้นชื่นชอบการเล่นเกมแนว Action อย่างมาก มีเกมเก่า ๆ สะสมเอาไว้มากมาย และมีเกมโปรดคือ Grand Theft Auto V ที่คุณยายบอกว่าทุกครั้งที่ได้เล่นเกมนี้ก็จะรู้สึกไม่อยากเลิก ราวกับได้ชมภาพยนตร์ชั้นดีกันเลย

ซึ่งก็เหมือนกับเกมเมอร์คนอื่น ๆ คุณยายเองก็รู้สึกแย่เวลาที่เล่นเกมไม่ผ่าน และรู้สึกดีที่สามารถบรรลุเป้าหมายได้เกมได้สำเร็จ และในแต่ละวันคุณยายจะใช้เวลาเล่นเกมที่ประมาณ 7-8 ชั่วโมงเลยทีเดียว

“ทุกครั้งที่ฉันได้เล่นเกม มันรู้เหมือนกับว่าได้ลืมความรู้สึกแย่ ๆ ในโลกแห่งความจริงไปได้ หลังจากที่ฉันไม่รู้สึกว่าชีวิตที่มีอยู่นั้นไม่น่าสนใจอีกต่อไป ฉันเองก็รู้สึกดีใจมากที่อยู่มาได้จนถึงยุคนี้ และได้เรียนรู้วิธีการเล่นวิดีโอเกมค่ะ” คุณยาย Mori กล่าว

และด้วยเหตุนี้ทำให้ทาง Guinness of World Records บันทึกเอาไว้เป็นสถิติโลกว่าคุณยาย Mori เป็นเกมเมอร์บน YouTube ที่มีอายุมากที่สุดในโลกด้วยวัย 90 ปี ถือเป็นเกียรติสูงสุดที่ได้รับ และทาง GamingDose ก็ขอแสดงความยินดีกับคุณมา ณ ที่นี้ด้วยครับ

Putinart Wongprajan

เค้ก - Content Writer

Back to top