BY StolenHeart
2 Aug 18 10:56 pm

Final Fantasy VII Remake อาจจะกลายเป็นเกมแนว Action จากข้อมูลของการสมัครงานของ Square Enix

2 Views

การเปลี่ยนแปลงสำคัญของเกม Remake ที่มีคนรอคอยกันมากที่สุด จากเกมแนว RPG ผลัดตากันเดินกลายเป็นเกม Action

แม้ว่าในเวลานี้เราจะรู้ข้อมูลของเกม Final Fantasy VII Remake กันค่อนข้างน้อยมาก แม้เราจะทราบว่าเกมในตอนนี้ผ่านขั้นตอนการออกแบบ Concept ขั้นแรกไปแล้วก็ตาม ล่าสุดนี้ดูเหมือนว่าตัวเกมจะเปลี่ยนไปเป็นแนว Action ที่แตกต่างจากภาคต้นฉบับไปเสียแล้วครับ

Final Fantasy VII Remake

ข้อมูลนี้อ้างอิงจาก ประกาศรับสมัครงาน ของทาง Square Enix ที่กำลังมองหา 3DCG Designer ที่จะมาทำ Visual Effect ใหม่ โดยข้อมูลนี้ถูกพบโดยเวปไซด์ Siliconia และมีการระบุชัดเจนว่า “ตำแหน่งนี้จะดูแลในส่วนงานหลักของเกม Final Fantasy VII Remake ที่จะถูกสร้างใหม่เป็นเกม Action” และย้ำว่า “มีโอกาสที่จะแสดงให้โลกเห็นถึง Final Fantasy รูปแบบ Action แบบใหม่” และทาง Siliconia ก็เคยได้นำเสนอข่าวไปก่อนหน้านี้ว่า ตัวเกมในภาค Remake นี้จะมีส่วนประกอบของเกม Action เข้าไปผสมด้วย แต่ในเวลานั้นยังระบุว่าเป็นเกมแนว RPG อยู่

Final Fantasy 7 Remake

Gameplay จาก Trailer ในงาน PSX ปี 2015 ที่ระบบการเล่นจริงๆอาจจะไม่ใช่แบบนี้อีกแล้ว

แต่นั้นก็ไม่ได้หมายความว่าตัวเกมจะกลายเป็นเกมแบบ Action RPG เพราะทาง Siliconia ระบุว่า คำว่า Action Game นั้นถูกใช้จำกัดความในเกมญี่ปุ่นเสียเป็นส่วนมาก แต่ก็เป็นไปได้ว่าระบบการเล่นอาจจะมีส่วนคล้ายคลึงกับเกมในภาค XV จากตัวอย่างที่เคยปล่อยมาเมื่อปี 2015 ซึ่งเกมจริงๆจะออกมาเป็นอย่างไร ก็คงต้องรอการอัพเดตในภายหลังต่อไป

Final Fantasy VII Remake ยังไม่กำหนดวันวางจำหน่าย และจากประกาศในช่วงแรกเกมจะวางจำหน่ายในเวอร์ชั่น PS4 ก่อนครับ

Putinart Wongprajan

เค้ก - Content Writer

Back to top