BY KKMTC
4 Apr 19 3:17 pm

Dragon Age 4 อาจถูกรื้อสร้างใหม่ เพราะทีมเก่าถูกย้ายเพื่อเร่งสร้าง Anthem

7 Views

ดูเหมือนว่าสัญญาณของเกม Dragon Age ภาคใหม่จะตกอยู่ในสถานการณ์ไม่สวยซะแล้ว ล่าสุด มีข่าวลือจากพนักงาน BioWare ออกมาเผยว่า Dragon Age 4 ถูกรื้อสร้างใหม่ เพราะทีมเก่าเกือบทั้งหมดถูกย้ายฝั่งเพื่อเร่งสร้างเกม Anthem ให้สมบูรณ์

อ้างอิงจากสำนักข่าว Kotaku กับ PCGamer – BioWare เผยว่าการพัฒนาเกม Dragon Age 4 ถูกรื้อสร้างใหม่ทั้งหมด เพราะทีมงาน BioWare เก่า ถูกย้ายเพื่อเร่งสร้างเกม Anthem ก่อนถึงวันจำหน่ายเกม

สมาชิก BioWare เผยว่าเกมดังกล่าวเริ่มต้นพัฒนาตั้งแต่ปี 2017 ซึ่งมีผู้นำสร้างเกมโดยคุณ Mark Darrah และ คุณ Mike Laidlaw ผู้กำกับศิลป์ระดับอาวุโสที่มีส่วนร่วมสร้างเกมซีรีส์ Dragon Age มานาน

แต่หลังจากคุณ Aaron Flynn ฝ่ายผู้จัดการทั่วไปแยกทางออกจาก BioWare ทำให้การพัฒนาเกม Anthem ตกอยู่ในสถานะลำบาก คุณ Darrah จึงถูกย้ายไปฝ่าย Executive Producer ให้กับ Anthem ส่วนคุณ Laidlaw ลาออกจากทีมงานเก่าแล้วย้ายไปอยู่กับทีมงาน Ubisoft แทน

ด้วยเหตุนี้ ทำให้เกม Dragon Age ภาคใหม่ถูกรื้อสร้างใหม่หมด เนื่องจากทีมงาน BioWare เก่าและงบประมาณเกือบทั้งหมดถูกโอนย้ายให้กับเกม Anthem เพื่อเร่งสร้างเกมก่อนถึงวันวางจำหน่ายช่วงเดือนกุมภาพันธ์ ปี 2019

และ Dragon Age 4 จะใช้โค้ดเดียวกับ Anthem เพื่อหลีกเลี่ยงไม่ให้ใช้เวลาพัฒนา Frostbite Engine เยอะเกินความจำเป็น (ซึ่ง BioWare มักกล่าวว่า Frostbite Engine เป็นอุปสรรคในการพัฒนาเกมของพวกเขาเสมอ)

แหล่งข่าวเผยว่าระหว่างการสร้างเกม Anthem ได้พบกับอุปสรรคตลอดเวลา ทั้งเปลี่ยนการทิศทางเกมใหม่, เปลี่ยนสมาชิกใหม่ และปัญหาการพัฒนาเกมด้วย Frostbite engine จึงเป็นเหตุให้เกม Anthem ถูกเร่งพัฒนาจนถึงวินาทีสุดท้าย

ซึ่งนอกจากส่งผลต่อคุณภาพของเกมโดยรวมแล้ว ได้ส่งผลกระทบต่อกำลังใจผู้พัฒนาเกมอีกด้วย

แหล่งข่าวเผยว่ามีอดีตพนักงาน BioWare คนหนึ่งกลายเป็นคนมีอาการป่วยทางจิต เนื่องจากความเครียดของการทำงาน และพนักงานบางคนหายตัวไปจากบริษัท BioWare ประมาณ 3 เดือน โดยไม่สามารถติดต่อได้ แต่เขาก็กลับมาทำงานต่อในภายหลัง หรือบางคนก็ไม่กลับมาที่บริษัทอีกเลย

หลังจาก Kotaku เผยแพร่บทความเกี่ยวกับสถานะของ BioWare ในปัจจุบัน ทางทีมงาน BioWare ออกแถลงการณ์ทันทีว่าพวกเขาให้ความสำคัญกับเรื่องสุขภาพของพนักงานทุกคน แต่ทว่าบนข้อความไม่มีการพูดถึงเหตุการณ์ดังกล่าว และทีมงาน BioWare ไม่ขอออกความเห็นใด ๆ ทั้งสิ้น

สุขภาพและความเป็นอยู่ เป็นสิ่งที่ทีมงานให้ความสำคัญมาก พวกเราได้สรรหาผู้นำคนใหม่ในช่วงหลายเดือนที่ผ่านมา เริ่มต้นจากคุณ Casey Hudson ฝ่าย General Manager ที่สังกัดกับเราตั้งแต่ปี 2017 แล้วเข้ามาช่วยพัฒนารูปแบบการทำงานและความคิดสร้างสรรค์ของเรา

แต่ทีมงานไม่ขอออกความเห็นหรือกล่าวถึงกับเหตุการณ์ในครั้งนี้ เพราะพวกเราเชื่อว่ามันเป็นกระทำที่ไม่แฟร์สำหรับพนักงานหรือผู้นำบางคน ที่ทำหน้าที่อย่างดีที่สุดเพื่อนำความคิดใหม่นี้มาสู่แฟน ๆ 

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Related posts

Read More
Back to top