BY KKMTC
23 Nov 18 12:36 pm

Blizzard เผย ! Diablo Immortal เดิมทีสร้างขึ้นมาเพื่อเจาะตลาดเกมจีนโดยเฉพาะ

11 Views

“Diablo Immortal โคตรดูเหมือนเกมจีน” เกมเมอร์หลายคนอาจจะคิดแบบนี้ เพราะไม่ว่าจะเป็นองค์ประกอบไหน ทุกสิ่งทุกอย่างล้วนเชื่อมต่อไปยังตลาดเกมจีน (เกมมือถือ, NetEase, คุณภาพตัวเกม) แต่รู้อะไรไหม? เกมเมอร์คิดถูกต้อง เพราะว่าผู้พัฒนาในสังกัด Blizzard ได้กล่าวว่า Diablo Immortal เดิมทีสร้างขึ้นมาเพื่อเจาะตลาดเกมจีนโดยเฉพาะ

อ้างอิงจากผู้พัฒนาในสังกัด Blizzard (ไม่เปิดเผยชื่อ) ได้ให้สัมภาษณ์กับทีมงานเว็บไซต์ Kotaku ว่าเดิมทีเกม Diablo Immortal มีแผนกำหนดเป็นเกมมือถือที่สร้างขึ้นมาเพื่อเกมเมอร์ชาวจีน และเป็นเกม Exclusive เฉพาะในประเทศจีนเท่านั้น

“โดยหลักแล้ว Diablo Immortal เกิดขึ้น เพราะได้ยินว่าชาวจีนต้องการเกมแบบนี้ แน่นอนว่าเกมนี้สร้างมาเพื่อผู้เล่นจีนเท่านั้น”

และสาเหตุใหญ่ที่ทีมงาน Blizzard ให้ความสนใจที่จะตีตลาดจีน เพราะประเทศจีนมีเกณฆ์มาตรฐานควบคุมคุณภาพที่ต่ำมาก จึงเปรียบเสมือนเป็นสถานที่ไว้ใช้สำหรับทดลองตัวเกมก่อนที่จะเผยแพร่เกมสู่ตลาดเกมฝั่งตะวันตกทีหลัง

“มาตรฐานคุณภาพของเกมในตลาดจีนมีเพดานที่ต่ำมาก แม้เกมจะยังไม่เสร็จก็สามารถปล่อยขายได้ตามปกติ ตัวอย่าเช่น เกมที่ปล่อยภาพ Footage ในขั้นตอน Alpha เท่ากับเป็นเกมที่พัฒนาเสร็จแล้วในจีนแล้ว”

แต่ด้วยเหตุผลบางอย่าง ทาง Blizzard ได้ตัดสินใจขัดเกลาตัวเกมและพร้อมปล่อยวางจำหน่ายทั่วโลก ซึ่งอ้างอิงจากแหล่งข่าว กล่าวว่าทีมงาน Blizzard ได้กลับลำบอกว่าเกม Diablo Immortal สร้างขึ้นมาเพื่อเกมเมอร์ทั่วโลก แต่ไม่มีการพูดถึงอะไรเลยเกี่ยวกับแผนดั้งเดิมว่าเกมนี้สร้างขึ้นมาเพื่อเจาะตลาดจีนมาโดยเฉพาะ

“หนึ่งในค่านิยมของเราคือ ‘think globalally’ ที่ทีมงานจะแสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่นทำเกมให้มีหลากภาษามากที่สุด โดยผู้เล่นทั่วโลกสามารถสนุกกับเกมได้ และเพราะแบบนั้น ทีมงานจึงตัดสินใจอย่างรวดเร็วว่าจะเอาเกม Diablo Immortal มาขึ้นโชว์ให้ผู้ชมทั่วโลก

diablo

สิ่งที่ผู้พัฒนาในสังกัด Blizzard กล่าวมา ก็ต้องบอกเลยว่ามันสมเหตุสมผล เพราะว่าเกม Diablo Immortal ได้มีทีมผู้พัฒนา NetEase เข้ามามีส่วนร่วมซึ่งเป็นทีมงานทำเกมมือถือที่ใหญ่ที่สุดในจีน และการวัด Quility Control ของจีนอยู่ในเกณฑ์ต่ำเป็นเรื่องจริง ฉะนั้นถ้าหากเกมเมอร์เดาว่า Diablo Immortal เป็นเกมเพื่อคนจีนละก็… ถือว่าเป็นทฤษฎีที่ถูกต้องครับ

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Related posts

Read More
Back to top