BY DoctorYok
1 Nov 18 12:55 am

AMD มีแผนเปิดตัวการ์ดจอระดับ High-end เร็ว ๆ นี้

5 Views

หลายคนในวงการเทคโนโลยี โดยเฉพาะสาวก AMD ต่างสงสัยกันว่าก้าวต่อของ AMD คืออะไรนับจากการเปิดตัวการ์ดจอรุ่น Vega สิ่งที่เรารู้ตอนนี้คือ AMD กำลังจะเปิดตัวการ์ดจอรุ่น Navi ซึ่งยังไม่มีใครทราบเป็นที่แน่ชัดว่าการ์ดจอรุ่นนี้เป็นการ์ดจอระดับ Midrange เหมือนที่ข่าวลือออกมา หรือว่าเป็นการ์ดจอระดับสูงสำหรับท้าชน GeForce RTX 2080 Ti ของค่าย Nvidia กันแน่

Dr. Lisa Su ประธานบริษัท AMD ให้ข้อมูลกับสื่อว่า AMD กำลังพัฒนาการ์ดจอ เพื่อแข่งขันในตลาดการ์ดจอระดับสูง ผลิตภัณฑ์ใหม่ที่จะออกวางจำหน่ายในอนาคตนี้เป็นสินค้าคุณภาพสูง และสามารถใช้งานได้ในระยะยาว

ประธานบริษัท AMD กล่าวเพิ่มเติมว่าบริษัทพัฒนาสินค้าคุณภาพสูงอย่างต่อเนื่อง อย่างเช่น ZEN CPUs (ที่ใช้ในการ์ดจอรุ่น Ryzen, Threadripper และ Epic) ซึ่งเป็นสถาปัตย์ Microarchitecture ที่เสริมให้ผลิตภัณฑ์ของ AMD สามารถแข่งขันในตลาดฮาร์ดแวร์ระดับสูงตลอดมา

AMD ได้ให้ Raja Koduri เป็นผู้นำทีมของ Radeon Technologies Group และยังเป็นหัวหอกของการพัฒนาการ์ดจอ Vega น่าเสียดายที่การด์จอ Radeon Vega RX 64 รวมถึง Radeon Vega RX 56 ไม่สามารถสร้างปรากฏการณ์ในตลาดการ์ดจอตามที่ AMD ตั้งเป้าไว้

Raja Koduri ได้ลาออกจาก AMD และย้ายไปพัฒนาการ์ดจอให้ Intel ส่วนการ์ดจอ Radeon RX 590 ที่คาดว่าจะเปิดตัวในเร็ว ๆ นี้ก็เป็นการ์ดจอระดับกลาง

การ์ดจอ Navi จะเป็นโอกาสแรกของ AMD ที่จะมีการ์ดจอระดับสูงไว้ท้าชนการ์ดจอซีรี่ส์ RTX ของค่าย Nvidia นักวิเคราะห์จากหลายสำนักคาดเดากันว่าการ์ดจอ Navi จะเป็นอาวุธชิ้นสำคัญ AMD และตีตราว่า AMD สามารถสร้างเทคโนโลยี Ray Tracing เป็นของตัวเอง เราก็ต้องมาดูกันต่อไปว่า AMD จะพลิกวงการการ์ดจอได้หรือไม่

SHARE

Supavitch Ponak

หยก - Tech Writer

Back to top